Hủy

Giá vàng chấm dứt mạch 3 phiên tăng điểm liên tiếp

Thứ Năm | 06/04/2017 11:00

Tin tức lạc quan về tình hình việc làm tại Mỹ đã khiến giá vàng quay đầu đi xuống.
 

Giá vàng giảm trong ngày thứ Tư 5/4, sau khi có thông tin việc làm tại Mỹ ADP tốt hơn dự báo từ công ty chuyên thanh toán lương ADP, làm giảm nhu cầu mua tài sản an toàn như vàng.

Theo số liệu của ADP, khu vực tư nhân tạo ra 263.000 việc làm vào tháng 3, cao hơn dự báo 170.000 việc làm của các nhà kinh tế.

Giá vàng tương lai giao tháng 6 giảm 9,9USD hay 0,8%, chốt phiên ở mức 1.248,5USD/ounce, phiên giảm đầu tiên trong 4 phiên.

Sau đó thì giá vàng giao dịch tự động còn giảm đi đôi chút, sau khi biên bản họp của Fed đưa ra cho thấy cơ quan này muốn thu hẹp bảng cân đối tài sản trong năm nay cùng với quá trình nâng lãi suất. Khi Fed nâng lãi suất, đồng USD sẽ mạnh lên và tác động tiêu cực lên tài sản định giá bằng đồng USD như vàng.

Giá vàng giao ngay ngày hôm qua có lúc giảm xuống mức 1.243,64USD/ounce, nhưng sau đó lại tăng mạnh lên mức 1.255.47USD/ounce, do chứng khoán Mỹ bị bán tháo.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ có lúc lên mức khá cao trong phiên giao dịch do số liệu việc làm tốt hơn dự báo, nhưng sau đó đồng loạt giảm điểm, sau khi thông báo của Fed cho rằng: “Giá cổ phiếu đang ở mức quá cao”.

Tuy nhiên, báo cáo của ADP chỉ là để tham khảo, và nhà đầu tư vẫn đợi thông tin chính thức từ Bộ Lao động Mỹ vào ngày thứ Sáu 7/4.

Theo ông Jeffrey Nichols, nhà tư vấn kinh tế cấp cao tại Rosland Capital LLC, thì độ biến động thị trường đang giảm xuống, và nhà đầu tư đang chờ một yếu tố đột biến để đưa vàng thoát khỏi tình trạng giao dịch như hiện nay.

Trước đó vào ngày thứ Ba, giá vàng có lúc gần chạm mức 1.261,24, cao hơn đường trung bình động 200 ngày. Tuy nhiên, giá vàng đã thất bại trong việc phá vỡ mức này và có thể chịu áp lực giảm.

Theo một số chuyên gia, giá vàng cũng có thể phụ thuộc vào những gì diễn ra trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và ông Donald Trump, khi 2 bên đặt ra nhiều dấu hỏi về quan hệ thương mại giữa 2 nước.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới