Hủy

Giá vàng châu Á giảm mạnh xuống dưới 1.290 USD/oz

Thứ Ba | 06/08/2013 13:15

Giá vàng giảm 12 USD/oz so với sáng nay do lo ngại Fed sớm cắt giảm chương trình mua trái phiếu trong khi các quỹ ETF tăng cường bán ra.
 

Trên sàn Kitco, lúc 13h05 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở 1.289,8 USD/oz, thấp hơn 12 USD/oz so với sáng sớm nay.

Hôm qua, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang (Fed) chi nhánh Dallas, ông Richard Fisher cho biết Fed đang đến gần với kế hoạch cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ định lượng. Giá vàng phục hồi được 7,4% trong tháng 7, ghi nhận tháng tăng đầu tiên trong 4 tháng, sau khi chủ tịch Fed Ben Bernake cho biết hiện vẫn còn quá sớm để quyết định có nơi giảm chương trình mua trái phiếu vào tháng 9 tới.

Ông Richard Fisher cho biết: "Thị trường tài chính có thể đã quá quen thuộc với những biện pháp nới lỏng tiền tệ của Fed. Một số người còn có hy vọng Fed cho tiếp tục nới lỏng tiền tệ vô thời hạn. Điều này là méo mỏ các tài sản tài chính và có thể dẫn tới phân bổ sai nghiêm trọng nguồn vốn."

Giá vàng châu Á giảm sáng nay do thông tin các quỹ ETF tiếp tục bán vàng ra. Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust bán vàng 3 phiên liên tiếp, lượng nắm giữ hiện tại chỉ còn 917,14 tấn, thấp nhất từ tháng 2/2009.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 13h05 (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 13h05 (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới