Hủy

Giá vàng chỉ có thể tăng nhẹ trong tuần tới?

Chủ Nhật | 25/05/2014 08:14

Trong tuần tới và thời gian tiếp theo, yếu tố tiền tệ toàn cầu sẽ tiếp tục ủng hộ cho giá vàng.
 

Trong tuần qua, sau khi biên bản tháng Tư của Ủy ban thị trường mở(FOMC) được công bố, nhiều tín hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu đặt nền móngcho đợt cắt giảm gói kích thích cuối cùng nhưng chưa đưa ra được quyết định chính thức.

Ngay sau việc công bố biên bản của FOMC, giá vàng diễn biến theochiều hướng giảm, trong khi đó, chỉ số đồng USD tăng giá trên thị trường tiền tệ. Giá vàng giaotháng 6 trên sàn Comex giảm 6,5 USD/oz xuống 1.288,1 USD/oz với khối lượng giao dịch ngang với mứctrung bình của 30 ngày.

Trái ngược với những phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng có lúc tăngcao gần 1.300 USD/oz nhưng sau đó giảm xuống mức thấp nhất tuần ở 1.286 USD/oz trước khi tăng lên,giao dịch trong khoảng 1.291 USD/oz và 1.292 USD/oz chốt phiên cuối tuần.

Diễn biến giá vàng thế giới tuần từ 19 - 23/5.

Trong tuần tới, nhiều tranh cãi vẫn được đưa ra khi nhận định về diễn biến giá vàng. Tỷ lệ ýkiến khảo sát hầu như là cân bằng khi đại diện cho hai chiều hướng trái ngược đối với việc tăng vàgiảm giá của vàng tuần tới.

Kitco News đã tiến hành cuộc khảo sát với 22 nhân vật có liên quanđến hoạt động tiền tệ, thị trường kim loại quý để tham khảo giá vàng tuần tới. Đã có 9/22 người(chiếm tỷ lệ 40,9%) cho thấy giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng; 7/22 người (tỷ lệ 31,8%) cho rằnggiá vàng tiếp tục giảm xuống và chỉ có 6/22 người (27,3%) cho thấy giá giao dịch đi ngang hoặctrung lập.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day AssetManagement cho rằng, trong tuần tới và thời gian tiếp theo, yếu tố tiền tệ toàn cầu sẽ tiếp tục ủnghộcho giá vàng. Ngoài ra, những xung đột địa chính trị vẫn còn là nguy cơ tiềm ẩn sau cuộcbầu cử tại Ukraine sẽ là yếu tố cho việc tăng giá vàng.

Kevin Kerr, Tổng biên tập tờ Commodity Confidential.com cho rằng,giá vàngnăm nay đang được củng cố mạnh mẽ nhờ căng thẳng leo thang đang gia tăng tại Ukraine.Giá vàng đã trải qua bước giảm vào năm ngoái nên giờ đây đã được hạn chế tốt. Giá vàng sẽ càng củngcố được đà tăng nếu căng thẳng leo thang tại Ukraine.

Những người nhận định giá vàng tuần tới tiếp tục giảm dựa trên cơsở nền kinh tế Mỹ đang chậm cải thiện, nhu cầu vật chất thiếu hụt sẽ đè nặng lên vàng.

Ông Kevin Grady, Chủ sở hữu của Phoenix Futures and Options LLC chobiết, những tin tức từ Fed cho thấy nền kinh tế Mỹ muốn có bước phát triển trong thời gian tới sẽliên quan đến chính sách kinh tế được quyết định vào thời điểm này.

"Tuy nhiên hiện nay sức mua vàng vật chất đang suy yếu, mức hỗ trợkỹ thuật chỉ ở trong khoảng 1.270 USD/oz. Chỉ khi vàng phá vỡ mức được mức hỗ trợ này sẽ là thờiđiểm thu hút nhà đầu tư tích cực bán vàng ra thị trường", Kevin Grady nói.

Chuyên gia Jonathan Butler, nhà phân tích thuộc Mitsubishi nhìnnhận, giá vàng sẽ vẫn thấp trong tháng tới và có thể thị trường vàng sẽ thiếu những yếu tố tácđộng. Khi đó, nhiều nhà đầu tư sẽ tạm ngưng tham gia vào thị trường vàng. Hơn nữa, triển vọng kinhtế vĩ mô của Trung Quốc không mấy khả quan cũng sẽ là yếu tố tác động lên nhu cầu vàng vậtchất.

Trong khi đó, kết quả khảo sát 160 thành viên trong tuần của CreditSuisse Group AG đã cho thấy, 71% người trong số này đã dự đoán triển vọng xấu dành cho vàng.

Kamal Naqvi, Giám đốc giao dịch kim loại toàn cầu cho rằng, vàngtiếp tục bị lu mờ trước hàng loạt các loại hàng hóa quan trọng khác khi mà các chuyên gia vẫn ghétbỏ nó.

"Giới đầu tư vật chất nhận định rằng, dầu thô đang biến động mạnhđể tìm hướng đi lên, nhất là trong dịp cao điểm nhu cầu vào mùa hè và rủi ro địa chính trị vẫn tăngcao", ông Kamal Naqvi chia sẻ.

Chiến lược gia hàng hóa thuộc ngân hàng ANZ - Victor Thianpiriyacũng bày tỏ: "Những rủi ro ở châu Âu giảm dần và điều này khiến vàng trở nên kém hấp dẫn".

Những người tham gia khảo sát giá vàng có quan điểm trung lập chorằng, giá vàng tiếp tục ổn định và đi ngang bởi đây là thời gian thị trường đang chờ đợi để xem kếtquả của cho các cuộc bầu cử tại Ukraine.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới