Hủy

Giá vàng có thể lên 1.800 USD/oz vào tuần tới

Chủ Nhật | 07/10/2012 06:31

Chưa thể bứt phá lên 1.800 USD/oz tuần này, giá vàng tuần tới dự báo sẽ tiếp tục thách thức ngưỡng này khi Trung Quốc giao dịch lại sau kỳ nghỉ lễ.
 

Tuần này, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex lên mốc cao nhất 11 tháng ở 1.796,5 USD/oz vào ngày 4/10. Giá vàng được hỗ trợ tăng mạnh ngay sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố giữ lãi suất ở mức siêu thấp, đồng thời tuyên bố sẵn sàng mua trái phiếu cứu trợ các nước eurozone.

Tuy nhiên, giá vàng thất bại trong việc bứt phá lên ngưỡng 1.800 USD/oz, quay đầu giảm về quanh mốc 1.780 USD/oz phiên cuối tuần. Giá vàng giảm khi báo cáo từ Bộ lao động Mỹ cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp Mỹ tháng 9 bất ngờ giảm xuống còn 7,8% sau 43 tháng liên tiếp duy trì trên 8%. Đây có thể là tín hiệu tích cực từ gói nới lỏng định lượng mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định tung ra hồi giữa tháng 9.

Chốt tuần này, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giao dịch tại 1.780,8 USD/oz, tăng 0,4% so với tuần trước.
Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex

Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco, trong số 23 chuyên gia trả lời khảo sát, có 18 người dự báo giá vàng tiếp tục tăng, 3 người dự báo giá giảm và 2 người có ý kiến trung lập.

Dan Pavilonis, chuyên gia môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures dự đoán giá vàng tuần tới có thể tiếp tục đà tăng, lên trên 1.800 USD/oz do thị trường Trung Quốc trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ dài ngày. Ông cũng dự đoán giá bạc có thể thách thức ngưỡng 36 USD/oz trong tuần tới.

Pavilonis cho biết, tình hình tại châu Âu sẽ tiếp tục là mối quan tâm đối với nhà đầu tư trong tuần tới, thị trường chờ đợi quyết định của Tây Ban Nha về việc có xin cứu trợ hay không. Nếu nước này xin cứu trợ từ ECB, thanh khoản sẽ được bơm thêm vào nền kinh tế và đây là yếu tố hỗ trợ vàng tăng giá.

Frank Lesh, nhà môi giới đầu tư tại FuturePath Trading nhận định, về tổng thể giá vàng có xu hướng tiếp tục tăng. Ông cho biết, bất chấp một vài hiện tượng chốt lời diễn ra phiên cuối tuần, giá vàng chốt tuần vẫn tăng so với tuần trước. Các ngân hàng trung ương âm thầm gom vàng cùng gói nới lỏng tiền tệ của Mỹ sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá vàng tăng. Lesh cho biết, diễn biến của đồng USD và đồng euro cũng là yếu tố cần theo dõi vào tuần tới.

Một sự kiện nữa mà chuyên gia cho rằng cũng đáng quan tâm trong tuần tới là tình hình tại Trung Đông. Tuần này đã xảy ra các cuộc bạo loạn ở Iran về vấn đề tiền tệ, Thổ Nhĩ Kỳ cho phép hành động quân sự chống lại Syria. Những căng thẳng ngày một gia tăng này là môi trường thuận lợi để vàng tăng giá.

Trong khi hầu hết các nhà quan sát thị trường dự báo giá vàng tăng thì một số nhà phân tích kỹ thuật lại cho rằng giá vàng có thể giảm vào tuần tới sau khi thất bại trong việc bứt phá lên ngưỡng 1.800 USD tuần này. Chuyên gia cho biết, tuần tới, mức giá 1.800 USD sẽ là mức kháng cự và giá vàng sẽ được hỗ trợ vững chắc tại mức 1.750 USD.

Nguồn Kitco/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới