Hủy

Giá vàng có tuần giảm đầu tiên sau 2 tháng

Chủ Nhật | 14/10/2012 07:00

Tuần qua, giá vàng SJC giảm 470 nghìn đồng/lượng, sau khi liên tục tăng trong 2 tháng liên tiếp.
 

Chốt tuần, vàng SJC mua bán tại công ty SJC ở mức 47,3 - 47,5 triệu đồng/lượng, giảm 470 nghìn đồng/lượng (giảm 1%) so với cuối tuần trước.

Như vậy, đây là tuần giảm giá đầu tiên của vàng SJC sau 2 tháng. Trong tháng 8 và tháng 9, giá vàng SJC tăng lần lượt 2,43 triệu đồng/lượng và 2,88 triệu đồng/lượng.

Trong tuần, giá vàng có 4 ngày giảm và 2 ngày tăng, có thời điểm xuống dưới 47,5 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ đầu tháng.

Nguồn: SJC/GAFIN DATA
Nguồn: SJC/GAFIN DATA

Trong tuần, Ngân hàng Nhà nước cho phép công ty SJC được gia công thêm 4.000 lượng vàng móp méo. Theo đó, chỉ cần trả phí 50.000 đồng/lượng, người dân có thể đổi vàng miếng SJC móp méo thành vàng miếng SJC bình thường.

Trước đó, giữa tháng 9 Ngân hàng Nhà nước cũng cho phép SJC được gia công hơn 350.000 lượng vàng móp méo và vàng miếng SJC nhằm bổ sung nguồn cung cho thị trường.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tuần qua cũng giảm 27 USD/oz (giảm 1,5%) - mức giảm mạnh nhất trong 4 tháng, chốt tuần ở 1754,3 USD/oz.

Giá vàng giảm trong bối cảnh có thông tin cho rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể thu hẹp quy mô và thời gian áp dụng gói nới lỏng tiền tệ QE3, sau khi niềm tin tiêu dùng Mỹ lên cao nhất 5 năm và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua xuống thấp nhất 4 năm.

Tuần tới, theo khảo sát của Kitco với 21 chuyên gia và nhà đầu tư vàng, có 10 người cho rằng giá vàng tăng, 9 người cho rằng giá tiếp tục giảm và 2 người đưa ra ý kiến trung lập. Như vậy, số người dự đoán giá vàng tăng tuần tới gần bằng số người dự đoán giá vàng giảm, không còn tình trạng áp đảo như các tuần trước.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới