Hủy

Giá vàng có tuần giảm mạnh nhất từ đầu năm

Chủ Nhật | 13/05/2012 14:28

Tuần qua, giá vàng SJC giảm gần 850 nghìn đồng/lượng. Trong tuần, có thời điểm giá vàng xuống thấp nhất 9 tháng, lực mua vàng trong ngày này tăng mạnh.
 

Chốt tuần, giá vàng SJC mua vào khoảng 41,59 - 41,65 triệu đồng/lượng, bán ra khoảng 41,74 - 41,75 triệu đồng/lượng.

So với cuối tuần trước, giá vàng SJC giảm tới 850 nghìn đồng/lượng chiều bán ra (tương đương giảm 2%), mức giảm theo tuần mạnh nhất kể từ đầu năm.

Trong tuần, có thời điểm giá vàng SJC bán ra xuống tới 41,2 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất trong 9 tháng. Với việc giá vàng xuống thấp, đại diện các doanh nghiệp vàng như SJC, PNJ cho hay, lượng vàng các công ty này bán ra trong thời điểm đó tăng mạnh. Chẳng hạn tại SJC, lượng vàng bán ròng đã tăng tới 25% so với ngày trước đó.

giá vangf

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tuần qua cũng giảm tới 1,1 triệu đồng/lượng, chốt tuần mua bán tại 40,08 - 41,1 triệu đồng/lượng. Việc giá vàng này giảm mạnh hơn vàng SJC đã khiến khoảng cách 2 giá vàng nới lên 650 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tuần qua giảm mạnh chủ yếu là do ảnh hưởng từ thông tin giá vàng thế giới. Tuần qua, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm tới 61,2 USD/oz (giảm 3,7%) xuống 1.584 USD/oz vào phiên cuối tuần. Đây là tuần giảm giá mạnh nhất trong gần 5 tháng.

Giá vàng thế giới giảm trước áp lực của đà bán tháo trên thị trường thế giới và lo ngại cuộc khủng hoảng nợ công tại Hy Lạp sẽ trầm trọng hơn.

Việc tốc độ giảm của giá vàng thế giới nhanh hơn giá vàng trong nước đã khiến khoảng cách 2 giá vàng này nới ra 1,8 - 1,9 triệu đồng/lượng.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới