Hủy

Giá vàng dự báo ổn định trong tuần tới

Chủ Nhật | 17/08/2014 06:10

Những người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần Kitco cho ý kiến đồng đều về hướng tăng giảm của giá vàng trong tuần tới, hiện tượng ít khi xảy ra.
 

Trong số 37 người tham gia, có 20 người trả lời, trong đó 8 người dự đoán giá tăng, 8 người cho rằng giá giảm và 4 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Gafin


Tuần từ 4-8/8, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 11-15/8 sẽ tăng. Tính đến 11h30 ngày thứ 6 (15/8), giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 6 USD cho cả tuần.

Những người dự đoán giá tăng cho biết, họ vẫn cho rằng giá vàng vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ những mối lo ngại địa chính trị.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cho biết “Mặc dù căng thẳng địa chính trị những ngày qua giảm đáng kể, nhưng sẽ là dại dột khi tin rằng sẽ không có thêm sự bùng nổ hay leo thang tại những điểm nóng này. Việc này sẽ tiếp tục hỗ trợ trên thị trường vàng”.

Nhưng những người cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm lại cho biết, chính căng thẳng chính trị lắng dịu và số liệu tích cực về kinh tế Mỹ sẽ gây áp lực lên giá vàng trong tuần tới.

Phil Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết “Nga đang cố gắng thiết lập tình hình hòa bình, Iraq đang có những thay đổi trong chính phủ và xung đột tại Israel đã đạt được lệnh ngừng bắn, do vậy, rủi ro địa chính trị đang giảm, đẩy giá vàng giảm theo”.

Một số người khác lại đề cập đến vấn đề vàng gặp phải khi cố gắng vượt mốc 1.320 USD/ounce.

Ole Hanson, phụ trách chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết “Giá vàng đã phải vật lộn trong phiên giao dịch ngày thứ 6 (15/8) sau khi chứng khoán châu Âu ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 2. Giá vàng lúc đóng phiên dưới 1.295 USD sẽ là dấu hiệu tiêu cực cho tuần tới”.

Nhưng người cho rằng giá vàng sẽ đi ngang cho biết, họ dự đoán giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.280-1.320 USD/ounce trong tuần tới.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới