Hủy

Giá vàng dự báo tiếp tục tăng tuần tới

Thứ Bảy | 27/04/2013 20:20

Các cuộc họp của ngân hàng trung ương, báo cáo việc làm Mỹ và tình hình nhu cầu vàng vật chất là những yếu tố nhà đầu tư cần theo dõi.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt tuần tăng 4,2% lên 1.453,6 USD/oz. Giá vàng có tuần tăng mạnh nhất 3 tháng nhờ lực mua vật chất ở mức giá thấp. Xu hướng trên đồ thị kỹ thuật cũng đang được cải thiện. Thực tế, hợp đồng vàng tháng 6 đã tăng 7 trong 9 phiên vừa qua kể từ sau đợt bán tháo khiến giá vàng lao dốc 200 USD tuần trước.

Trong khảo sát giá vàng của Kitco, trong số 24 chuyên gia trả lời khảo sát, có 14 người dự báo giá tăng trong tuần tới, 8 người dự báo giá giảm và 2 người đưa ra ý kiến trung lập.

Biến động giá vàng trong tháng 4 (Nguồn: Kitco)
Biến động giá vàng trong tháng 4 (Nguồn: Kitco)

Trong tuần tới, thị trường vàng đón chờ nhiều sự kiện quan trọng, bao gồm cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Cuộc họp Fed sẽ diễn ra vào thứ Ba và thứ Tư tuần tới. Từ đầu năm đến nay, điều kiện kinh tế được cải thiện khiến người tham gia thị trường tài chính lo ngại về khả năng Fed dừng gói nới lỏng tiền tệ. Tuy nhiên, số liệu kinh tế Mỹ tháng 3 được công bố gần đây lại phản ánh kết quả không mấy khả quan, chỉ ra khả năng Fed vẫn tiếp tục mua trái phiếu.

Trong khi đó, ban thống đốc ECB sẽ nhóm họp vào thứ Năm tuần tới. Những số liệu kinh tế đáng thất vọng gần đây của eurozone có thể khiến ECB hạ lãi suất hơn nữa, từ mức siêu thấp 0,75% hiện nay. Nếu lãi suất hạ, đồng euro có thể chịu áp lực giảm giá so với USD và theo đó sẽ tác động lên giá vàng.

Như thường lệ, nhà đầu tư vàng cũng sẽ theo dõi các số liệu kinh tế, trong đó có số liệu việc làm Mỹ tháng 4 - một chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe nền kinh tế. Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố số liệu này vào ngày 3/5 tới, dự báo thị trường lao động Mỹ sẽ cải thiện trong tháng 4, với khoảng 160.000 - 166.000 việc làm được tạo ra, tỷ lệ thất nghiệp dự báo đứng ở 7,6%. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ công bố số liệu thu nhập cá nhân, chi tiêu cá nhân Mỹ, chỉ số PMI sản xuất tại Chicago, niềm tin tiêu dùng...

Các nhà giao dịch cũng sẽ tiếp tục theo dõi sát những biến động nhu cầu trên thị trường vàng vật chất. Nhu cầu vàng vật chất trên toàn thế giới, đặc biệt tại châu Á tăng vọt sau khi giá vàng xuống thấp nhất 2 năm tuần trước. Đây cũng là yếu tố chính hỗ trợ giá vàng phục hồi trong tuần này.

Mức giảm giá vàng trong tháng 4 cũng rơi đúng vào mùa cưới tại Ấn Độ khi nhu cầu vàng tăng mạnh, cũng như trước lễ hội Akshaya Tritiya ngày 13/5, thời điểm người dân Ấn Độ thường mua nhiều vàng.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát thị trường cũng tỏ ra thận trọng khi Trung Quốc sẽ có kỳ nghỉ lễ 3 ngày sắp tới, có thể làm gián đoạn lực mua vàng vật chất nước này. Trung Quốc là nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, sau Ấn Độ.

Nguồn Dân Việt/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới