Hủy

Giá vàng giảm 1% do lo Mỹ giảm chi tiêu ngân sách

Thứ Năm | 28/02/2013 06:55

Giá vàng mất gần hết mức tăng phiên trước đó khi điều khoản cắt giảm chi tiêu ngân sách tự động của Mỹ gây lo ngại giảm phát.
 

Lúc 6h42’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.596,7 USD/oz, giảm 18 USD so với hôm qua.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 giảm 19,8 USD xuống còn 1.595,7 USD/oz.

Giá vàng mất gần hết mức tăng đạt được phiên trước đó. Chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh mẽ cũng làm vàng mất đi sức hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Trong bài phát biểu hôm qua 27/2 của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trước quốc hội, ông Ben Bernanke nhận định tỷ lệ thất nghiệp Mỹ sẽ khó trở lại mức trung bình trong vài năm tới, tuy nhiên không có nhiều phát biểu đáng chú ý trong phiên điều trần thứ hai của ông.

Phiên điều trần trước đó ngày 26/2, ông Bernanke lên tiếng bảo vệ chương trình mua tài sản lớn chưa từng có của ngân hàng trung ương, cho rằng chương trình này đang đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong khi ít gây ra rủi ro lạm phát và bong bóng tài sản. Phát biểu này của ông đã kéo giá vàng tăng mạnh nhất 3 tháng.

Frank McGhee, chủ tịch hãng giao dịch kim loại quý of Integrated Brokerage Services LLC cho biết gói kích thích tiền tệ của ngân hàng trung ương đang dần trở nên kém tác dụng hơn khi ông Bernanke không tuyên bố thêm thông tin gì mới mẻ.

Việc này khiến điều khoản cắt giảm chi tiêu ngân sách tự động tại Mỹ có hiệu lực vào ngày 1/3 tới trở thành tâm điểm của lo ngại, đây cũng là nhân tố có thể gây ra giảm phát. Cho đến thời điểm này, quốc hội Mỹ nhiều khả năng sẽ không hành động để ngăn chặn việc cắt giảm chi tiêu ngân sách tự động 85 tỷ USD trong năm nay.

Trong khi đó, nhu cầu đầu tư vàng giảm mạnh thể hiện bằng việc các quỹ tín thác vàng ồ ạt bán ra trong năm nay. Lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ tín thác hiện đang ở mức thấp nhất 5 năm. Riêng trong tháng này, lượng nắm giữ của các quỹ giảm 3,15%, xuống còn 2.529,99 tấn. So với lượng nắm giữ kỷ lục đạt được hồi tháng 12, con số này giảm 3,9%.

Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h42' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h42' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới