Hủy

Giá vàng giảm do nhu cầu vàng vật chất yếu

Thứ Tư | 07/05/2014 06:37

Nhu cầu vàng vật chất yếu khiến giới đầu tư lo ngại về triển vọng của giá vàng bất chấp căng thẳng leo thang tại Ukraine và sự suy yếu của USD.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc là 1.307,7 USD/ounce. Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng tăng lên cao nhất tại 1.312,1 USD/ounce sau đó xuống thấp nhất tại 1.305,9 USD/ounce.


Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Theo số liệu sơ bộ của Reuters, giá vàng giao tháng 6 giảm 70 xu/ounce xuống 1.308,6 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 10% so với mức trung bình 30 ngày.

Trong những phiên giao dịch đầu, giá vàng tăng do USD giảm so với euro trước số liệu tích cực của chỉ số PMI tại Tây Ban Nha và Ý.

Tuy nhiên, giá vàng bắt đầu giảm sau khi Bộ thương mại cho biết, thâm hụt thương mại của Mỹ đã thu hẹp lại trong tháng 3 do xuất khẩu phục hồi.

Trong khi đó, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi những lo ngại về tình hình bạo lực ngày càng gia tăng, hướng tới chiến tranh tại Ukraine khi 2 phe ủng hộ Nga và Ukraine cáo buộc nhau tội chia rẽ đất nước.

Daniel Briesemann, chuyên gia phân tích của Commerzbank, nhận định, thị trường vàng vật chất dường như cũng khá yên ắng. Trong vài tuần qua, các quỹ ETF vàng đã phải chứng kiến dòng chảy ra khá lớn và doanh số bán đồng tiền vàng tại Mỹ cũng không biến động. Dòng vốn chảy ra khỏi quỹ vàng SPDR Gold Trust đã lên tới gần 10 tấn trong tuần trước.

Nhu cầu tại châu Á giảm xuống do thị trường Nhật Bản, Hồng Kông và Hàn Quốc tạm thời đóng cửa để nghỉ lễ.

Ngoài ra, bạc giảm 0,1% xuống 19,52 USD/ounce. Bạch kim tăng 0,4% lên 1.449,74 USD/ounce do lo ngại về nguồn cung. Palladium tăng 0,1% lên 814,75 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới