Hủy

Giá vàng giảm, Nga đẩy mạnh mua dự trữ

Thứ Năm | 23/07/2015 15:23

Moscow coi vàng là tài sản phòng hộ trước những rủi ro từ bên ngoài.
 

Nga đang tiếp tục tăng lượng vàng dự trữ như một phần trong nỗ lực tái phân phối danh mục dự trữ ngoại hối. Nhưng bằng việc tăng dự trữ vàng, Nga có thể gặp rủi ro khi nắm giữ lại tài sản mà giá trị đang giảm.

Trong tháng 6, Ngân hàng trung ương Nga mua vào 25 tấn vàng, đưa lượng vàng mua vào trong 6 tháng đầu năm lên 67 tấn.

Tổng lượng vàng dự trữ của Nga hiện đạt 41 triệu ounce, tương đương 1.275 tấn, trị giá trên 48 tỷ USD, theo thông tin đăng trên website của ngân hàng trung ương. Vàng hiện chiếm 13,3% tổng dự trữ ngoại hối của Nga, tăng so với 9,7% trong tháng 6/2014.

Martina Bozadzhieva, phụ trách nghiên cứu khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi tại Frontier Strategy Group, cho biết, Nga đang đặt mục tiêu đa dạng hóa dự trữ ngoại hối nhưng quá trình này đang tăng tốc do các đòn trừng phạt của phương Tây.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn phiên 22/7 đã giảm phiên thứ 10 liên tiếp khi giảm 12 USD, tương đương 1,1%, xuống 1.091,5 USD/ounce. Tháng 7, giá vàng đã giảm gần 6,7% và từ đầu năm đến nay, giá đã giảm 7,7%.

Quan chức Ngân hàng trung ương Nga Dmitry Tulin cho biết, Ngân  hàng trung ương Nga (CBR) sẽ tăng dự trữ vàng vì tài sản này an toàn “trước những mối nguy pháp lý và chính trị”.

Giá dầu giảm và các đòn trừng phạt của phương Tây đang ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Nga. GDP tháng 4 giảm 4,2%, sau khi giảm 2,7% trong tháng 3.

Bên cạnh đó, việc Iran và nhóm P5+1 đạt được thỏa thuận hạt nhân lịch sử, mở đường cho Iran tăng xuất khẩu dầu ra thị trường thế giới sau khi các lệnh cấm được dỡ bỏ, được dự đoán sẽ gia tăng áp lực lên nền kinh tế Nga, giáo sư Usha Haley tại Đại học West Virginia cho biết.

Gia vang giam, Nga day manh mua du tru

Nhật Trường

Nguồn MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới