Hủy

Giá vàng giảm tiếp sau tín hiệu tích cực của thị trường nhà đất Mỹ

Thứ Bảy | 17/05/2014 07:06

Số liệu về thị trường nhà đất tại Mỹ đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với tư cách là công cụ chống đỡ lại sự suy yếu của kinh tế.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 7h00 là 1.292,7 USD/ounce. Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng lên 1.297,1 USD/ounce nhưng sau đó giảm mạnh xuống mức thấp nhất là 1.289,6 USD/ounce trước khi tăng nhẹ trở lại.


Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá hợp đồng vàng có kỳ hạn giảm 20 xu xuống 1.293,4 USD/ounce.

Giá vàng tăng 0,3% trong cả tuần do bất ổn chính trị tại Ukraine thúc đẩy căng thẳng giữa Nga và phương Tây. Vàng thường được xem là kênh đầu tư đảm bảo chống lại những vấn đề về tài chính và chính trị.

Giá vàng chịu áp lực sau khi chính phủ công bố số liệu cho thấy, số lượng nhà khởi công xây dựng trong tháng 4 và giấy phép xây dựng tăng lên mức cao nhất trong gần 6 năm. Với tín hiệu tích cực này, Mỹ tin rằng, thị trường nhà đất có thể ổn định.

Tuần tới, không có nhiều chỉ số kinh tế được công bố nên giá vàng có thể sẽ chịu áp lực nhưng giới đầu tư vàng sẽ tập trung vào cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liêng bang vào ngày 22/5.

Hứng thú đầu tư vào vàng của thị trường tăng lên khi quỹ ETF vàng SPDR Gold Trust cho biết, dòng chảy vào quỹ đã tăng nhẹ. Nắm giữ vàng tăng 1,79 tấn lên 782,25 tấn trong ngày 15/5, đánh dấu mức tăng đầu tiên trong 1 tháng.

Số liệu cũng cho thấy, quỹ đầu tư lớn nhất của SPDR là Paulson & Co vẫn giữ nguyên số cổ phần trong quý I tại SPDR do giá vàng đã phục hồi.

Giá bạch kim biến động phức tạp. Đầu tuần, giá bạch kim tăng cao trước lo ngại về gián đoạn nguồn cung tại Nam Phi do cuộc đình công dài nhất và tốn kém nhất đang diễn ra. Theo Reuters, cuộc đình công đã làm giảm sản lượng bạch kim trên toàn cầu khoảng 40%, tương đương với khoảng 880.000 ouce tính đến thời điểm hiện tại.

Giá bạch kim giảm 0,2% xuống 1.459,99 USD/ounce và tăng gần 3% trong cả tuần trong khi palladium tăng 0,4% lên 812,5 USD/ounce, tăng 2% trong cả tuần. Bạc giảm giá 0,9% xuống 19,29 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới