Hủy

Giá vàng giảm trước thềm cuộc họp ECB

Thứ Năm | 06/09/2012 06:16

Giá vàng tụt khỏi mốc cao nhất gần 6 tháng khi sức mua của nhà đầu tư chững lại trước cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).
 

Lúc 6h sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.692,4 USD/oz, giảm 3,8 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 chốt phiên ở 1.694 USD/oz, giảm 3 USD so với giá chốt phiên trước đó. Khối lượng giao dịch chỉ bằng 50% mức trung bình 30 ngày.

Giá vàng duy trì trong biên độ dao động 9 USD sau khi chạm gần đến mức 1.700 USD/oz. Nhà đầu tư cẩn trọng chờ đợi kết quả cuộc họp của ECB. Trong nhiều tuần qua, giá vàng được hỗ trợ tăng khi thị trường kỳ vọng ECB sẽ phát động chương trình mua trái phiếu Italia và Tây Ban Nha trong cuộc họp này nhằm giảm bớt chi phí vay cho các nước.

Có chuyên gia lập luận rằng việc ECB mua trái phiếu sẽ làm giảm lợi suất trái phiếu Italia và Tây Ban Nha, tương đương với kiềm chế rủi ro lạm phát. Điều này ngược lại, làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

“Các nhà đầu tư chưa vội bơm thêm tiền vào thị trường trong thời điểm này. Mua vào trước đêm diễn ra cuộc họp của ECB không phải việc làm sáng suốt”, Adam Sarhan, giám đốc điều hành Sarhan Capital nhận định.

Phiên ngày 4/8, giá vàng giao ngay lên cao nhất gần 6 tháng ở 1.698,45 USD/oz khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gợi ý việc đưa thêm gói nới lỏng tiền tệ lần 3.

Hai gói nới lỏng tiền tệ trước đó của Fed đã đẩy giá vàng tăng 70% trong vòng 4 năm qua. Nhà đầu tư cho rằng số liệu việc làm Mỹ đưa ra ngày 7/9 tới sẽ là yếu tố ảnh hưởng mạnh đến quyết định có nới lỏng tiền tệ hay không của Fed.

Đối với các kim loại quý khác, bạc giảm 0,34% xuống còn 32,19 USD/oz. Bạch kim lên cao nhất 4 tháng ở 1.571 USD/oz, palladium tăng 0,24% lên 638,3 USD/oz.
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h1' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h1' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới