Hủy

Giá vàng giữ vững gần mốc 1.300 USD/oz

Thứ Năm | 13/02/2014 16:17

Vàng giữ vững gần mức đỉnh ba tháng trong ngày thứ năm và thử sức vượt mức 1.300 USD/oz.
 

Vàng giữ vững gần mức đỉnh ba tháng trong ngày thứ năm và thửsức vượt mức 1.300 USD/oz với kỳ vọng quá trình giảm dần chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽbù lại ảnh hưởng xấu của các thị trường cổ phiếu đang nổi lên.

Vàng giao ngay giảm nhẹ xuống 1.289,1 USD/oz, không xa đỉnh cao nhấtba tháng là mức 1.295,91 USD/oztừng thiết lập hôm thứ tư. Các nhà giao dịch nói có mức hỗ trợ kỹthuật cho khả năng vượt ngưỡng 1.300 lần đầu tiên từ 8/11/2013 trở lại đây.

Vàng được coi là tài sản trú ẩn và thường có diễn biến ngược chiều với biến động giá cổphiếu, vốn coi là hàng rủi ro hơn, nhưng quan hệ đối nghịch này không giữ vữngtrong những ngày gần đây.

Chứng khoán tại các thị trường châu Á đã rơi khỏi mức đỉnh trong ba tuần gần đây trongngày thứ năm, phá vỡ đợt tăng trong năm ngày qua dựa vào dấu hiệu kinh tế thếgiới đang mạnh dần lên.

Nhu cầu vật chất cũng có thể chậm lại nếu giá vượt ngưỡng 1.300USD/oz.

Nhu cầu vàng tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giớiđã giảm từ đầu tuần sau khi khối lượnggiao dịch ở đây đạt mức cao nhất từ tháng Năm 2013.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới