Hủy

Giá vàng hồi phục, chờ manh mối về lãi suất của Mỹ

Thứ Ba | 01/09/2015 05:34

Giá vàng phiên 31/8 hồi phục khi giá dầu tăng, USD giảm sau áp lực đầu phiên với dấu hiệu cho thấy Fed có thể vẫn nâng lãi suất trong năm nay.
 

Lúc 15h20 giờ New York, giá vàng tăng 0,04% lên 1.134 USD/ounce. Chốt tháng 8, giá vàng tăng 3,5%, ghi nhận tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 1 sau khi lo ngại về sức khỏe kinh tế Trung Quốc gây ra làn sóng mua bù trạng thái hồi đầu tháng này.

Tuy nhiên, giá vàng giao tháng 12/2015 trên sàn Comex lại giảm 1,5 USD, tương ứng 0,1%, xuống 1.132,5 USD/ounce.

Giá dầu tăng hơn 5% sau khi số liệu cho thấy sản lượng dầu của Mỹ giảm và OPEC cho biết sẽ thảo luận với các nước sản xuất khác về giá dầu.

Giá dầu tăng đã hỗ trợ giá vàng sau khi giá kim loại quý giảm 0,7% khi giới đầu tư tập trung vào Fed - vẫn để ngỏ khả năng nâng lãi suất vào tháng 9 trong phiên họp thường niên tại Jackson, Hole, Wyoming, hôm cuối tuần qua. Tuy nhiên, nhiều quan chức Fed cũng cho thấy tình trạng bất ổn của thị trường tài chính kéo dái có thể khiến Fed hoãn nâng lãi suất.

Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer hôm thứ Bảy 30/8 cho biết, lạm phát của Mỹ có thể tăng khi áp lực từ USD giảm, cho phép Fed nâng lãi suất một cách từ từ.

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu giảm trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và triển vọng nâng lãi suất của Mỹ.

Thị trường, đặc biệt, đang chờ báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ, chỉ số kinh tế chủ chốt.

Các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ đã tăng gấp đôi tỷ lệ đặt cược giá vàng tăng trong tuần kết thúc vào 25/8.

Trong số các kim loại quý khác, giá palladium giao ngay tăng phiên thứ 3 liên tiếp khi tăng 22% lên 596,5 USD/ounce, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên 14,63 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1,1% xuống 1.004,75 USD/ounce.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới