Hủy

Giá vàng không có nhiều cơ hội tăng trở lại trong tuần tới

Chủ Nhật | 22/11/2015 08:49

Ý kiến của 56% các nhà đầu tư cho rằng giá vàng khó tăng giá trở lại khi USD tiếp tục đà tăng ổn định.
 

Giá vàng giao tháng 12/2015 trên sàn Comex phiên cuối tuần 20/11 dao động quanh mốc 1.075 USD/ounce và tiếp tục chịu áp lực khi USD tiếp tục tăng cũng như đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới.

Kết quả khảo sát 615 nhà đầu tư bán lẻ của Kitco News (Main Street) cho thấy, giới đầu tư vẫn khá bi quan về giá vàng trong ngắn hạn với 342 người, chiếm 56%, dự đoán giá vàng tuần tới giảm, 212 người, chiếm 34%, nhận định giá tăng và 61 người, chiếm 10%, có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, khảo sát Wall Street cho thấy,những quan điểm trái chiều nhau về giá vàng trong tuần tới. trong số 37 chuyên gia được liên lạc, 10 người trả lời, trong đó, với 4 người (40%) nhận định giá vàng tuần tới tăng, 4 chuyên gia (40%) dự đoán giá giảm và 2 người (20%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Chiến lược gia về kim loại quý tại RC Capital Markets George Gero tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới và cho biết việc Fed nâng lãi suất đã được tính đến và dự đoán từ trước trong khi đó, nhu cầu vàng xu và trang sức vàng sẽ tăng lên khi giá ở mức thấp.

Cùng với đó, Adrian Day tại Adrian Day Asset Management nhận định, việc Fed sẽ nâng lãi suất đã được tính đến và có thể là yếu tố tích cực đối với giá vàng.

Biên tập viên Ken Morrison của bản tin Morrison on the Markets cũng nhận định, giá vàng sẽ tăng trở lại. Theo ông Ken Morrison, giá vàng nhiều khả năng sẽ đạt 1.095-1.100 USD/ounce trong tuần tới.

Tuy nhiên, chuyên gia Ralph Preston của Heritage West Financial cho biết, ông vẫn bi quan về giá vàng và thậm chí cho rằng giá vàng sẽ xuống cực kỳ thấp.

Biên tập viên Richard Baker của tờ Miner Report Eureka đồng ý với Preston và cho rằng giá vàng vẫn đang chịu nhiều áp lực trên thị trường.

USD mạnh lên, nhu cầu vàng giảm và hàng tồn kho lớn có thể bất lợi cho thị trường kim loại nói chung và thị trường vàng nói riêng, ông Baker nói.

Về quan điểm trung lập, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, dự đoán giá vàng tiếp tục dao động trong biên độ hẹp vào tuần tới, nhất là khi thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

Ông Cieszynski dự đoán giá vàng dao động trong khoảng 1.070-1.100 USD/ounce, khi thị trường Mỹ đóng cửa nửa tuần để nghỉ Lễ Tạ ơn.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới