Hủy

Giá vàng kỳ hạn tăng phiên thứ 3 trong 4 phiên trở lại đây

Thứ Ba | 22/10/2013 06:56

Giá vàng tăng nhờ kỳ vọng Fed sẽ trì hoãn kế hoạch cắt giảm nới lỏng tiền tệ, tăng nhu cầu kim loại quý như phương tại cất giữ giá trị.
 

Trên sàn Kitco, lúc 6h50, giá vàng giao ngay đứng tại 1.315,1 USD/oz, giảm nhẹ so với đóng cửa tuần trước 2,3 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng 0,1% lên 1.315,9 USD/oz. Khối lượng giao dịch thấp hơn 55% so với trung bình 100 ngày.

Giá vàng vừa tăng 3,7% trong tuần trước, tăng mạnh nhất 2 tháng do giới đầu tư nhận định Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa thể tiến hành cắt giảm chương trình mua trái phiếu do chính phủ đóng cửa 16 ngày gây thiệt hại đến nền kinh tế. Theo các chuyên gia trong khảo sát của Bloomberg, lần cắt giảm đầu tiên có khả năng sẽ tiến hành vào tháng 3 năm sau. Trong hôm nay, Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm tháng 9, số liệu này đã bị trì hoãn công bố do chính phủ đóng cửa tuần trước.

Adam Klopfenstein, chiến lược gia thị trường cấp cao của Archer Financial Service tại Chicago cho biết: "Thị trường được thuyết phục bởi việc sẽ không có cắt giảm nới lỏng tiền tệ trong năm nay. Giới đầu tư đang tập trung chờ đợi số liệu việc làm để đánh giá điều kiện kinh tế hiện nay."

Trong năm nay, giá vàng đã giảm 21%, ghi nhận năm đầu tiên giảm kể từ 2000. Một số nhà đầu tư đã mất niềm tin vào vàng trong lúc chứng khoán Mỹ tăng nhanh và lạm phát thấp.

Quỹ PFR Gold Fund của tỷ phú John Paulson đã mất 16% trong tháng 9 ssau khi cả vàng lẫn chứng khoán đều sụt giảm. Quỹ này đầu tư chủ yếu vào vàng và các sản phẩm phái sinh. Như vậy, cả năm nay quý này đã mất tới 350 triệu USD tương đương giá trị chỉ còn 62%.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h50 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h50 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới