Hủy

Giá vàng lao dốc khi chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới

Thứ Tư | 03/04/2013 07:03

Giá vàng giảm 1,5%, phiên giảm mạnh nhất hơn 1 tháng khi những dấu hiệu lạc quan của kinh tế Mỹ đẩy chứng khoán Mỹ lên kỷ lục.
 

Lúc 7h sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.576,2 USD/oz, so với giá chốt phiên trước đó là 1.599,4 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt phiên hôm qua 2/4 giảm 24,9 USD, tương đương 1,5% xuống còn 1.575,1 USD/oz, lượng giao dịch thấp hơn 25% so với trung bình 30 ngày.

Giá vàng lao dốc khi chứng khoán Mỹ tăng mạnh, chỉ số Dow Jones lập kỷ lục mới, giảm nhu cầu vàng làm nơi trú ẩn an toàn.

Những lo ngại về châu Âu vơi đi khi chính phủ Síp đã hoàn tất đàm phán về các điều khoản cứu trợ với bộ 3 chủ nợ gồm Liên minh châu Âu (EU), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Phát ngôn viên của chính phủ Síp cho biết, quốc đảo này được gia hạn thêm 2 năm, đến năm 2018 để thực hiện các biện pháp liên quan đến cứu trợ. Hiệp định này sẽ được thảo luận tại cuộc họp của các quan chức tài chính vào ngày 4/4.

Thị trường vàng đang chờ đợi báo cáo việc làm phi nông nghiệp Mỹ được công bố vào thứ Sáu. Số liệu này không chỉ cho biết tình hình thị trường lao động Mỹ tháng 3 vừa qua, mà còn là một căn cứ quan trọng quyết định chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Các nhà kinh tế dự báo có thêm 200.000 việc làm được tạo ra trong tháng 3, so với 236.000 việc làm trong tháng 2.

Các nhà phân tích của ngân hàng Societe General nhận định, vàng đang rơi vào tình trạng “bong bóng” sau khi có chuỗi tăng giá dài nhất 9 thập kỷ và sẽ bước vào thị trường giá xuống trong thời gian tới.
Giá vàng giao ngay lúc 7h sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay lúc 7h sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới