Hủy

Giá vàng lao dốc sau báo cáo việc làm của Mỹ

Thứ Sáu | 07/06/2013 20:28

Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ tăng trở lại trong tháng 5 sau khi xuống thấp nhất 4 năm, phản ứng ban đầu của thị trường là giá vàng giảm mạnh.
 

Lúc 8h29’ tối nay 7/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.385,8 USD/oz, giảm hơn 28 USD so với chốt phiên trước. Giá vàng giao tháng 8 xuống 1.384,7 USD/oz.

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh sau báo cáo việc làm của Mỹ. Theo số liệu của Bộ lao động Mỹ, trong tháng 5, kinh tế Mỹ tạo thêm 175.000 việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 7,5% lên 7,6% khi có thêm nhiều người tham gia vào lực lượng lao động và tìm việc làm.

Khoảng 4,4 triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp hơn 6 tháng, cao hơn 3 triệu người so với mức trước khủng hoảng. Chương trình cắt giảm ngân sách của chính phủ Mỹ đã khiến hoạt động tuyển dụng ở các cơ quan chính phủ giảm.

Fed mới đây tuyên bố có thể giảm chương trình mua trái phiếu chính phủ do kinh tế phục hồi, trong đó có sự phục hồi của thị trường lao động. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế tại UBS Kevin Cummins cho rằng thị trường lao động Mỹ phục hồi chưa đủ mạnh, trong khi đó, kinh tế khó khởi sắc cho đến cuối năm nay khi ảnh hưởng của chương trình cắt giảm chi tiêu chính phủ giảm dần.

giá vàng

Nguồn Kitco/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới