Hủy

Giá vàng lao dốc xuống dưới 1.390 USD/oz

Thứ Tư | 04/09/2013 22:01

Giá vàng thế giới giảm hơn 20 USD/oz so với giá sáng nay do áp lực chốt lời của giới đầu tư.
 

Lúc 21h55 tối nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.390,4 USD/oz, giảm 21,8 USD/oz so với đóng cửa phiên trước. Trước đó, giá còn chạm 1.389,9 USD/oz.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex cũng giảm 23,5 USD/oz xuống còn 1.388,6 USD/oz.

Giá vàng giảm dưới áp lực chốt lời của nhà đầu tư trong lúc chờ đợi số liệu việc làm của Mỹ nhằm xác định thời điểm Cục dự trữ Liên bang (Fed) thực hiện kế hoạch cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ. Theo khảo sát của Bloomberg, 65% các chuyên gia kinh tế nhận định Fed sẽ quyết định giảm gói mua trái phiếu hàng tháng trong phiên họp ngày 17, 18/9 tới.

Giá vàng giảm còn do lo ngại thiếu hụt nguồn cung tại Nam Phi dịu đi. Theo một phát ngôn viên của các mỏ vàng tại Nam Phi, các công ty và người lao động đang đến gần hơn với thỏa thuận tiền lương.

Sáng nay, giá vàng châu Á tiếp tục đà tăng phiên trước do tổng thống Mỹ Barrack Obama nhận được sự ủng hộ của các lãnh đạo Hạ viện về kế hoạch tấn công Syria. Lv Jie, chuyên gia phân tích của Cinda Futures, một trong 4 quỹ mua nợ xấu từ các ngân hàng của Trung Quốc cho biết: "Căng thẳng xung quanh vấn đề Syria sẽ là động lực ngắn hạn của giá vàng". Tuy nhiên, các số liệu gần đây cho thấy kinh tế Mỹ phục hồi làm tăng kỳ vọng sớm giảm dần nới lỏng định lượng mới là nguy cơ tác động mạnh tới thị trường vàng.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 21h55 tối nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 21h55 tối nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới