Hủy

Giá vàng lên gần 1.300 USD/ounce trước lo ngại về Ukraine

Thứ Sáu | 25/04/2014 06:37

Giá vàng tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị lại leo thang và xu hướng mua quyền chọn giúp đảo ngược chiều giá vàng trước đó.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h15 là 1.292,3 USD/ounce. Trong phiên giao dịch, có lúc giá lên đến 1.294,6 USD/ounce.


Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex tăng 6 USD/ounce lên 1.290,6 USD/ounce.

Giá vàng tăng 1,1% lên gần chạm mức 1.300 USD/ounce. Khối lượng giao dịch đạt 20% với mức tăng hơn 20.000 hợp đồng kỳ hạn trong vòng 10 phút khi Nga cho biết đã triển khai tập trận quân đội ở gần biên giới với Ukraine, dấy lên lo ngại rằng, lực lượng Nga sẽ sớm tràn vào Ukraine.

Giá vàng được củng cố sau khi lực lượng quân đội Ukraine bắn hạ 5 binh sĩ ủng hộ Nga khi mở chiến dịch tấn công vào thị trấn miền đông là Slavyansk.

Hoạt động mua liên quan đế hợp đồng quyền chọn giao tháng 5 trên sàn Comex cũng hỗ trợ giá vàng, tập trung vào cả hai quyền chọn bán và mua với mức giá là 1.300 USD/ounce.

Số liệu lạc quan về đơn hàng đặt mua hàng hóa bền lâu trong tháng 3 của Mỹ đã đẩy giá USD lên cao, kéo giảm hơn nữa giá vàng.

Ole Hansen, trưởng chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nhận định, căng thẳng giữa Nga và phương Tây về vấn đề tại Ukraine đang giúp đẩy giá vàng tăng nhưng chậm vì thị trường vàng vẫn vắng bóng các nhà đầu tư dài hạn. Nhu cầu đầu tư khá yếu với dòng chảy ra khỏi quỹ vàng SPDR Gold Trust đã tăng mạnh trong vài ngày qua.

Ngoài ra, bạc tăng 1,1% lên 19,62 USD/ounce. Bạch kim tăng 0,8% lên 1.408,25 USD/ounce và palladium tăng 2,1% lên 799,5 USD/ounce.

Đối với giới đầu tư bạch kim, có tin tức tốt là 3 hãng sản xuất bạch kim hàng đầu sẽ đàm phán mức lương trực tiếp với người công nhân nhằm kết thúc cuộc đình công kéo dài tại Nam Phi.

Nguồn Gafin/ Reuters/ DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới