Hủy

Giá vàng lên mức cao nhất trong 3 tuần khi đồng USD tiếp tục suy yếu

Thứ Ba | 23/05/2017 07:46

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đổ lỗi rằng chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã làm cho đồng tiền chung "quá yếu".
 

Giá vàng tăng vào thứ Hai khi sự sụt giảm của chỉ số USD đã giúp đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong ba tuần.

Giá vàng giao tháng 6 (mã: GCM7)  tăng 7,80 USD, tương đương 0,6%, lên 1.261,40 USD/ounce. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 28/4, theo dữ liệu của FactSet.

Giá vàng đã tăng 2,1% trong tuần trước, đà tăng được đánh dấu bởi sự biến động gia tăng và bất ổn chính trị trong Nhà Trắng. Đó là đợt hồi phục lớn nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 4. Vàng đã tăng trong 8/9 phiên gần đây.

Chỉ số USD ICE giảm 0,2%, theo đà sụt giảm cuối tuần trước, xóa bỏ thành quả tăng giá kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Vào ngày hôm qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đổ lỗi rằng chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã làm cho đồng tiền chung "quá yếu", cũng giúp đồng Euro mạnh lên so với USD.

Ông James Woods, nhà phân tích đầu tư toàn cầu tại Rivkin, cho hay: "USD vẫn tiếp tục chịu áp lực trong bối cảnh tranh chấp chính trị tiếp diễn ra xung quanh chính quyền của Trump". Tuy nhiên, điều này không có khả năng cản trở Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) nâng lãi suất khi cơ quan này họp vào tháng 6.

Ông Ilya Spivak, chiến lược gia tiền tệ và hàng hóa với Daily FX cho hay: "Những thông điệp hiện tại cho thấy Fed vẫn đang theo sát lộ trình tăng lãi suất trong tháng tới, bất chấp bất ổn chính trị gần đây, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến vàng".

Biên bản chi tiết cuộc họp tháng 5 của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư, lúc 2 giờ chiều theo Giờ Bờ Đông (2 giờ sáng ngày 25/5 giờ Việt Nam), có thể đưa ra nhiều định hướng rõ hơn về kế hoạch của Fed trong việc tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày  13-14/6 tới đây.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới