Hủy

Giá vàng lên sát 1.388 USD/ounce, lập đỉnh 6 tháng mới

Thứ Bảy | 15/03/2014 06:44

Vàng tiếp tục lập đỉnh 6 tháng khi nhà đầu tư mua vàng để trú ẩn trong bối cảnh căng thẳng Đông - Tây trước trưng cầu dân ý tại Crimea.
 

Trên sàn giao dịch New York, giá vàng giao tháng 4 tăng 6,6% lên 1.379 USD/ounce, với khối lượng giao dịch cao hơn khoảng 30% so với trung bình ngày.

Lúc 6h35 sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng ở 1.382 USD/ounce, tăng xấp xỉ 11 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên trước. Giá vàng giao ngay tăng khoảng 1,4% lên cao nhất kể từ ngày 9/9 với 1.387,9 USD/ounce đầu phiên giao dịch, sau đó giảm dần mức tăng.

Tuần này, vàng đã tăng 3% khi được hỗ trợ bởi thông tin Trung Quốc ghi nhận vụ vỡ nợ trái phiếu đầu tiên và lo sợ tăng trưởng tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chặm lại. Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi số liệu cho thấy niềm tin tiêu dùng Mỹ thấp trong đầu tháng 3.

Thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ ngày 18 - 19/3 tới đây khi ngân hàng trung ương được chờ đợi công bố cắt giảm thêm 10 tỷ USD chương trình mua trái phiếu kích thích kinh tế.

Tình hình bất ổn toàn cầu đã đẩy các nhà đầu tư đến với vàng, lượng nắm giữ của quỹ SPDR Gold Trust, quỹ đầu tư chỉ số vàng lớn nhất thế giới đã tăng 2,1 tấn lên 813,3 tấn hôm thứ 5.

Thị trường chứng khoán Nga lao dốc và chi phí bảo hiểm cho các khoản nợ của nước này đã tăng vọt trong ngày cuối cùng giao dịch trước cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga hay không của nước cộng hòa Crimea, động thái chắc chắn dẫn tới các lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu.

Giá bạc theo xu hướng vàng, tăng 1% lên 21,35 USD/ounce. Bạch kim giảm 0,6% xuống 1.463 USD/ounce trong khi palladium giảm 0,5% xuống 769,5 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h35 sáng nay (đường màu xanh lá cây).
Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h35 sáng nay (đường màu xanh lá cây).

Nguồn Dân Việt/Reuters/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới