Hủy

Giá vàng leo dốc trước khi mất đà sau quyết định của Fed

Thứ Năm | 30/01/2014 08:29

Hợp đồng vàng giao tháng 2 có mức tăng đáng kể nhất tới 11,4 USD tương đương 0,91%, lên mức 1.262,2 USD/ounce.
 

Vàng tương lai ngày thứ tư 29/1 trên Sàn Comex thuộc Sở giao dịch Mercantile New York quay đầu tăng giá trước nỗi lo tình hình tài chính bất ổn tại các thị trường mới nổi. và sự lao dốc mạnh của Phố Wall cũng là một yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Hợp đồng vàng giao tháng 2 có mức tăng đáng kể nhất tới 11,4 USD tương đương 0,91%, lên mức 1.262,2 USD/ounce.

Tuy nhiên, mức giá này đã không duy trì được sự ổn định sau cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang (Fed), theo đó Fed quyết định sẽ tiếp tục cắt giảm chương trình mua trái phiếu thêm 10 tỷ USD mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 2, xuống còn 65 tỷ USD. Động thái đã được dự đoán từ trước.

Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tăng mạnh lãi suất cơ bản vào cuối ngày thứ ba, khiến đồng Lira có mức tăng trong ngày mạnh nhất trong hơn 5 năm. Tuy nhiên, mức tăng gần 4% trong ngày này hầu như đã nhanh chóng mất đi trong phiên giao dịch muộn ngày thứ tư, khi sự quan tâm của thị trường được hướng vào quyết định của Fed.

Ngân hàng trung ương Nam Phi ngày hôm qua cũng tăng lãi suất tái cấp vốn lên,5%, mức cao nhất kể từ tháng 7/2012, trong nỗ lực ngăn chặn sự bất ổn ngày một gia tăng từ việc Fed cắt giảm kích thích cũng như lo sợ tăng trưởng từ Trung Quốc sẽ giảm mạnh.

Đồng Rand giảm nhẹ so với USD sau quyết định tăng lãi suất.

Jason Rotman, Chủ tịch công ty tư vấn Lido Isle Advisors, nhận định ông tin tưởng vàng là chỗ trú ẩn an toàn đối với các nước có đồng tiển không ổn định và hiện triển vọng (của vàng) là rất hấp dẫn. Từ đây, vàng có thể hướng tới mốc 1.300 USD, ông nói.

Đến 7h (giờ Việt Nam) sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đạt 1.267,1 USD/ounce, tăng 11,4 USD, tương đương 0,9%.

Giá vàng lúc 7h sáng nay trên Kitco.

Các kim loại quý khác đều có phiên giảm giá trên Sàn Comex, trừ bạc. Giá bạc giao tháng 3 tăng 5 cent, tương đương 0,3%, lên mức 19,55 USD/ounce.

Bạch kim giao tháng 4 giảm 1,30 USD, tương đương 0,1% xuống 1.408 USD/ounce, trong khi giá đồng cao cấp giao tháng 3 đóng cửa ở mức 3,24 USD/pound, giảm 1 cent (0,4%).

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới