Hủy

Giá vàng ổn định nhờ số liệu về lòng tin tiêu dùng tại Mỹ

Thứ Bảy | 28/06/2014 06:16

Giá vàng biến động nhẹ khi số liệu tốt hơn dự đoán về lòng tin tiêu dùng tại Mỹ làm giảm sự hấp dẫn của vàng với vai trò trú ẩn.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 5h34 giờ Việt Nam là 1.315,1 USD/ounce. Trong những phiên giao dịch đầu, giá vàng đứng ở 1.318 USD/ounce, sau đó tăng lên đỉnh 1.321,1 USD/ounce, rồi bất ngờ giảm sâu xuống 1.312,9 USD/ounce. Tiếp đến là chuỗi tăng giảm liên tục, có lúc lên đến 1.320,7 USD, có lúc xuống đến 1.317,1 USD rồi xuống tiếp 1.315,4 USD. Dần về cuối phiên giá giảm và giao dịch quanh mức 1.315,1 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá vàng giao tháng 8 giảm tăng 3 USD lên 1.320 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 25% so với mức trung bình 30 ngày.

Chứng khoán Mỹ đi ngang và đồng USD giảm nhẹ cũng không thể khiến kim loại quý này trở nên hấp dẫn hơn khi số liệu cho thấy lòng tin tiêu dùng tại Mỹ tăng lên trong tháng 6 do người tiêu dùng vẫn khá lạc quan rằng tăng trưởng yếu trong quý I chủ yếu là do điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà thôi.

Căng thẳng địa chính trị tại Ukraine và Iraq cho đến nay đã giúp làm tăng sự hấp dẫn của vàng với vai trò trú ẩn an toàn. Hơn nữa, các nhà phân tích cũng bi quan về viễn cảnh của vàng do sức mạnh của đồng USD, chứng khoán hồi phục và lạm phát được kiềm chế.

Giá vàng được củng cố khi tình hình Iraq vẫn tiếp tục căng thẳng sau khi Văn phòng Tổng thống Iraq hôm 26/6 đã kêu gọi quốc hội mới được bầu của nước này triệu tập phiên họp vào ngày 1/7 tới, để bắt đầu tiến trình thành lập một chính phủ mới trong bối cảnh tình hình an ninh tại Iraq ngày một xấu đi sau hơn 2 tuần kể từ khi các tay súng phiến quân người Sunni tấn công và chiếm giữ nhiều thành phố ở vùng lãnh thổ phía Bắc và Tây của Iraq.

Các thương nhân cảnh báo rằng vàng có thể sẽ có thêm những phiên giao dịch biến động nữa trong bối cảnh lo ngại về tình hình nhập khẩu yếu kém của Trung Quốc, nước tiêu thụ hàng đầu thế giới, và vụ gian lận vàng chấn động tại nước này khi ngành chế biến vàng Trung Quốc đã tạo ra nhiều giao dịch vàng giả mạo để vay ngân hàng 94,4 tỉ NDT (tương đương 15,2 tỉ USD) từ 2012.

Giá bạc giảm 0,1% xuống 21,02 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,7% lên 1.473,5 USD/ounce trong khi giá palladium tăng 0,8% lên 838,9 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/Reuters/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới