Hủy

Giá vàng phục hồi khi đàm phán ngân sách Mỹ bế tắc

Thứ Bảy | 22/12/2012 06:46

Giá vàng tăng phiên cuối tuần nhưng vẫn khi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 6 do lo ngại về các vòng đàm phán tránh “bờ vực tài khóa”.
 

Lúc 6h26’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.657 USD/oz, tăng 9,8 USD so với giá chốt phiên trước đó. Tuy nhiên, mức giá này vẫn dưới đường trung bình động 200 ngày ở 1.663 USD/oz.

Phiên trước đó, giá vàng lao dốc xuống thấp nhất 4 tháng tại 1.625,09 USD/oz. Trong tuần này, giá vàng giao ngay giảm 2,4%, tuần giảm mạnh nhất kể từ ngày 24/6.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 tăng 0,9% lên 1.660,1 USD/oz. Trong tuần này, giá vàng kỳ hạn giảm 2,2%.

Giá vàng tăng phiên cuối tuần khi Hạ viện Mỹ trì hoãn biểu quyết thông qua “Kế hoạch B” - đề xuất của chủ tịch Hạ viện John Boehner sẽ tăng thuế đối với người thu nhập trên 1 triệu USD/năm. Việc biểu quyết sẽ không được thực hiện cho đến sau giáng sinh.

Như vậy, chủ tịch Hạ viện John Boehner thất bại trong việc thuyết phục ngay chính nội bộ đảng Cộng hòa của mình thông qua Kế hoạch B vào hôm qua 21/12 như dự kiến, chưa kể rằng đề xuất này có thể bị bác bỏ bởi đảng Dân chủ.

Điều này càng khiến triển vọng quốc hội Mỹ đạt được thỏa thuận ngân sách trước đầu năm tới để tránh “bờ vực tài khóa” trở nên mờ nhạt hơn và vàng phát huy vai trò nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư.

Bất chấp tuần giảm mạnh, vàng hướng đến năm tăng giá 5%, năm tăng thứ 12 liên tiếp. Đà tăng giá vàng năm nay được hỗ trợ mạnh bởi lực mua dự trữ của các ngân hàng trung ương. Iraq là quốc gia đầu tiên có động thái tăng mạnh dự trữ vàng trong năm nay, nâng lượng nắm giữ lên gấp 4 lần kể từ tháng 8. Cùng với xu hướng này, ngân hàng trung ương Brazil, Nga, Hàn Quốc…cũng là tăng dự trữ vàng trong những tháng qua.
Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới