Hủy

Giá vàng quay đầu giảm do lực bán tháo của ETF

Thứ Tư | 24/04/2013 06:44

Lúc 6h21' sáng nay, giá vàng giao ngay theo Kitco đứng ở 1.414,2 USD/oz, giảm 12,1 USD so với giá chốt phiên trước đó.
 

Trong phiên, giá vàng giao ngay có lúc giảm tới 1,4% xuống còn 1.405,4 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt phiên hôm qua 23/4 giảm 0,6% xuống còn 1.412,3 USD/oz.

Phiên trước đó, giá vàng tăng 1,6% nhờ lực mua vàng vật chất mạnh mẽ tại châu Á. Tuy nhiên, lực bán tháo của các quỹ tín thác đã tạo áp lực lên giá vàng phiên hôm qua.

Lượng nắm giữ của SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới giảm 1,6% phiên vừa qua, xuống thấp nhất 3,5 năm. Các nhà giao dịch cũng đang có kế hoạch thay đổi việc phân bổ tài sản của mình, sau khi Goldman Sachs dự báo giá vàng có thể giảm sâu hơn.

"Điều chúng ta chứng kiến trong vài phiên vừa qua là lực mua vàng vật chất rất mạnh, nhưng trái lại, mức giảm lượng nắm giữ của ETF vàng cũng mạnh không kém và chưa có dấu hiệu cho thấy nhu cầu đầu tư vào ETF sẽ sớm phục hồi", chuyên gia Carole Ferguson của SP Angel nhận định.

Góp phần làm giảm giá vàng trong phiên vừa qua là do đồng USD mạnh lên sau số liệu sản xuất yếu kém của Trung Quốc và Đức trong tháng 4.

"Tôi cho rằng, toàn bộ mức giảm giá hàng hóa là do số liệu sản xuất yếu kém từ Trung Quốc và châu Âu. Hai số liệu trên cùng lúc đã kéo giá các mặt hàng từ kim loại cơ bản, dầu thô đến kim loại quý giảm giá, và vàng không nằm ngoài xu hướng trên", theo David Lee, chuyên gia kim loại tại quỹ Heraeus Precious Metals Management.

Ngoài ra, trong phiên hôm qua, giá vàng và chứng khoán được hỗ trợ sau một báo cáo sai sự thật về vụ nổ tại Nhà Trắng. Hôm qua, một bài viết trên Twitter của hãng tin AP cho biết có một vụ nổ tại Nhà Trắng và tổng thống Barack Obama bị thương. Tuy nhiên, giá vàng từ bỏ mức tăng sau khi thông tin trên được đính chính.

Giá vàng giao ngay lúc 6h21' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay lúc 6h21' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới