Hủy

Giá vàng sẽ lên 1.400 USD/ounce vì Brexit?

Thứ Hai | 13/06/2016 06:23

Giá vàng có thể chạm mốc 1.400 USD/ounce nếu người dân Anh bỏ phiếu ra khỏi EU vào ngày 23/6 tới đây, Capital Economics nhận định.
 

Việc Anh ra khỏi EU về bản chất không phải là việc lớn vì Anh có thể vẫn là một thành viên của EU thêm 2 năm nữa hoặc lâu hơn, nhưng mọi chuyện bắt đầu trở nên tồi tệ nếu các nhà đầu tư tin rằng cái gọi là "Brexit" sẽ bộc lộ nững yếu kém của nền kinh tế Anh và lan rộng ra khắp EU, đẩy tăng nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Capital Economics cho rằng, hậu quả của Brexit sẽ gây ra "bất ổn trên toàn châu Âu và gợi lại cuộc khủng hoảng eurozone năm 2011 và 2012, khiến giá vàng tăng lên 1.400 USD/ounce".

Theo kết quả khảo sát Brexit của Economist, 43% người Anh muốn rời EU so với 42% muốn ở lại trong khi 12% cho rằng họ không biết.

Các nhà phân tích hàng hóa tại ANZ cũng cho rằng giá vàng sẽ lên đến 1.400 USD/ounce nếu người Anh quyết định ra khỏi EU. "Nếu Brexit diễn ra, bảng Anh (GBP) sẽ sụt giá và thị trường sẽ biến động khiến giới đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn".

Nhật Trường

Nguồn WSJ,Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới