Hủy

Giá vàng sẽ ra sao nếu Mỹ không đạt được thỏa thuận nâng trần nợ trước hạn chót?

Thứ Tư | 16/10/2013 16:13

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa để các nhà làm luật Mỹ nâng trần nợ công nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào khả quan.
 

Các chuyên gia cho rằng trong trường hợp Mỹ không đạt được thỏa thuận nâng trần nợ trước ngày 17/10, giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn tuy nhiên không kỳ vọng vàng sẽ trở thành tài sản trú ẩn an toàn lâu dài.

Victor Thianporiya, chuyên gia nghiên cứu hàng hóa của ngân hàng ANZ cho biết: "Tôi không nghĩ giá vàng sẽ có một đợt tăng mạnh, có lẽ khoảng 20-30 USD/oz. Thị trường hiện có ý kiến cho rằng Bộ Tài chính Mỹ chưa thể hết tiền cho đến ngày 1/11, mốc 17/10 chỉ là hạn trước mắt."

Giá vàng hiện vẫn giao dịch quanh 1.280 USD/oz, thuộc vùng đáy thấp nhất 3 năm qua. Giá vàng dịch chuyển không lớn mặc dù những rủi ro đang đến gần với nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giá thậm chí còn giảm khoảng 3,5% kể từ khi chính phủ Mỹ đóng cửa ngày 1/10.

Các quỹ tín thác vàng bán tháo liên tục những tuần qua. Quỹ SPDR Gold Trust đầu tuần vừa bán ra 1,8 tấn vàng đưa lượng nắm giữ xuống thấp nhất 4,5 năm. Nền kinh tế toàn cầu giữ tương đối ổn định, cộng với thiếu áp lực lạm phát dẫn tới làm giảm nhu cầu các tài sản như vàng.

Daniel Morgan, chuyên gia hàng hóa toàn cầu của UBS cho biết khả năng tăng giá vàng chỉ trong ngắn hạn và ông sẽ không mua vàng vào với lý do là Mỹ không đạt được thỏa thuận nâng trần nợ này. Ông cho rằng nếu trường hợp đó xảy ra, giá vàng lên kết hợp với các chuyển động các thị trường tài chính khác sẽ khiến nhà hoạch định chính sách buộc phải tìm biện pháp giải quyết. Khi cuộc khủng hoảng trần nợ này được giải quyết thì mọi chú ý của thị trường lại hướng tới khả năng cắt giảm nới lỏng tiền tệ của Fed, điều này lại tạo áp lực đẩy giá vàng đi xuống.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới