Hủy

Giá vàng tăng bất chấp số liệu việc làm ở Mỹ

Thứ Hai | 13/01/2014 20:17

Đồng USD Mỹ yếu hỗ trợ giá vàng, dù nhu cầu mua vàng giảm ở Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới - do giá vàng phục hồi.
 

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters


Trong phiên giao dịch chiều 13/1 trên thị trường châu Á, giá vàng tăng phiên thứ ba liên tiếp và chạm mức cao nhất trong gần một tháng qua sau khi dữ liệu việc làm bất ngờ yếu đi ở Mỹ, khiến thị trường kỳ vọng rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể giảm tiến độ rút giảm dần chương trình kích thích kinh tế.

Đồng USD Mỹ yếu cũng hỗ trợ giá vàng, mặc dù nhu cầu mua vàng giảm ở Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới - do giá vàng phục hồi.

Vào lúc 2 giờ 20 phút chiều theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường Singapore đã tăng 0,3% lên 1.250,15 USD/ounce, sau khi chạm mức 1.254,05 USD/ounce trước đó - mức cao nhất kể từ ngày 12/12. Kim loại này đã tăng gần 1% trong tuần trước.

Bộ Lao Động Mỹ vừa thông báo, số lượng việc làm mới được tạo ra trong tháng 12/2013 của Mỹ chỉ là 74.000, thấp hơn nhiều so với con số 200.000 việc làm mà các nhà phân tích dự kiến. Tuy nhiên, tình hình này chỉ là tạm thời trong bối cảnh trời rét khắc nghiệt bất thường.

Thị trường tin rằng báo cáo việc làm yếu của Mỹ sẽ khiến FED thận trọng hơn trong việc giảm dần chương trình kích thích kinh tế. Tháng trước, FED đã thông báo giảm 10 tỷ USD trong chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD hàng tháng xuống còn 75 tỷ USD/tháng.

Joyce Liu, nhà phân tích đầu tư tại trung tâm Phillip Futures cho biết, giá vàng có thể tiếp tục tăng đến 1.267 USD/ounce do các quỹ đầu tư chuyển hướng sang kim loại quý này, trong bối cảnh mức lợi nhuận của các doanh nghiệp và chứng khoán Mỹ gây thất vọng cho giới đầu tư.

Tuy nhiên, trong dài hạn triển vọng kinh tế vĩ mô của Mỹ nói chung sẽ tiếp tục gây sức ép lên giá vàng. Theo các nhà phân tích, nền kinh tế Mỹ vẫn đang trong xu thế phục hồi và tăng trưởng khá vững và chương trình nới lỏng tiền tệ vẫn đang trong xu hướng sẽ được cắt giảm dần. Tất cả những yếu tố này sẽ gây sức ép lên giá vàng trong năm nay.

Năm 2013, vàng đã mất gần 30% giá trị và các nhà đầu tư đã rút vốn khỏi vàng để đổ vào chứng khoán. Trong số 42,9 tỷ USD chảy khỏi các quỹ ETF năm ngoái, vàng chiếm tới 40 tỷ USD.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới