Hủy

Giá vàng tăng do lo ngại tình hình châu Âu, họp chính sách tiền tệ Mỹ

Thứ Ba | 19/06/2012 06:21

Giá vàng tăng nhẹ hôm qua khi bầu cử Hy Lạp kéo dài thêm bất ổn tại khu vực đồng euro, lo ngại cuộc họp của chính sách của Fed.
 

Lúc 6h17 sáng nay trên sàn Kitco, giá vàng giao ngay ở 1.628 USD/ounce, tăng 1,3 USD so với giá đóng cửa cuối tuần trước. Giá vàng giao ngay hồi phục sau khi xuống tới 1.606,49 USD/ounce trước đó.

Tại Mỹ, giá vàng giao tháng 8 giảm 1,1 USD xuống 1.627 USD/ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 40% so với mức trung bình tháng.

Xu hướng trú ẩn an toàn đẩy giá vàng tăng khi các lãnh đạo G20 gây sức ép buộc châu Âu làm mọi điều có thể để ngăn chặn khủng hoảng sau thắng lợi của các đảng ủng hộ cứu trợ trong cuộc bầu cử tại Hy Lạp, yếu tố giúp giảm nguy cơ khu vực đồng euro tan vỡ nhưng không bình ổn được thị trường tài chính.

Giới đầu tư vàng cũng thận trọng trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Các đại lý lớn cho biết nhu cầu vàng vật chất tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Ấn Độ yếu do các đám cưới cũng như lễ hội không diễn ra trong mùa mưa này.

Giá bạc tăng 0,3% lên 28,75 USD/ounce. Bạch kim giao ngay giảm 0,1% xuống 1.474,49 USD/ounce, trong khi palladium giao ngay tăng 1,1% lên 630,25 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h17 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h17 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn DVT/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới