Hủy

Giá vàng tăng do USD giảm giá

Thứ Ba | 04/12/2012 06:40

Đồng USD giảm giá khi số liệu cho thấy sản xuất Mỹ suy giảm trong tháng 11, Mỹ tiếp tục đàm phán ngân sách tránh “bờ vực tài khóa”.
 

Lúc 6h18’sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.715,5 USD/oz, tăng nhẹ 30 cent so với phiên cuối tuần trước.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 chốt phiên tăng 8,4 USD lên 1.721,1 USD/oz. Khối lượng giao dịch thấp hơn 50% so với trung bình 30 ngày.

Giá vàng tăng sau phiên giao dịch trầm lắng do đồng USD giảm giá. Đồng bạc xanh xuống thấp nhất 6 tuần so với euro khi Hy Lạp tuyên bố mua lại trái phiếu.

Theo số liệu công bố hôm qua của Viện quản lý nguồn cung Mỹ, chỉ số PMI sản xuất Mỹ giảm từ 51,7 điểm trong tháng 10 xuống còn 49,5 điểm trong tháng 11 – xuống dưới mức 50 điểm phân biệt giữa tăng trưởng và suy giảm. Con số này thấp hơn nhiều so với dự báo 51,4 điểm của các chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg.

Nhà đầu tư cũng duy trì tâm lý thận trọng khi các nhà lập pháp Mỹ tiếp tục những vòng đàm phán mới về ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa”.

Hạ viện Mỹ hiện vẫn phản đối đề xuất của tổng thống Obama về việc tăng thuế lên giới giàu, đồng thời đề xuất giảm chi tiêu 1.400 tỷ USD và tăng nguồn thu thuế thêm ít nhất 800 tỷ USD trong vòng 10 năm tới. Theo đó, Mỹ có thể giảm chi tiêu cho các chương trình chăm sóc y tế, an sinh xã hội, đồng thời hạn chế miễn giảm thuế đối với giới giàu có.

Những rủi ro xoay quanh khả năng quốc hội Mỹ có đạt được thỏa thuận ngân sách vào cuối năm nay hay không vẫn tạo áp lực lên đồng USD và hỗ trợ cho giá vàng.

Giá vàng cũng được hỗ trợ tăng khi lượng nắm giữ của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới lên kỷ lục mới. Phiên cuối tuần trước, SPDR Gold Trust vừa mua vào 1,8 tấn vàng, nâng lượng nắm giữ lên kỷ lục mới 1.348,826 tấn. Kể từ đầu năm đến nay, SPDR mua ròng tổng cộng 94 tấn vàng.

Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới