Hủy

Giá vàng tăng mạnh do hoài nghi khả năng Fed nâng lãi suất vào tháng 6

Thứ Bảy | 20/05/2017 07:35

Đồng thời thị trường cũng bắt đầu cảm nhận sức nóng của các bất ổn chính trị tại Nhà Trắng.
 

Giá vàng tăng nhẹ thứ sáu để ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 4, khi đồng USD yếu đi và chứng khoán giảm so với tuần trước.

Kim loại quý này ghi nhận mức tăng 2,1% trong một tuần, do biến động thị trường gia tăng và bất ổn chính trị liên tiếp xảy ra với Nhà Trắng. Đó là mức tăng lớn nhất của vàng kể từ tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 4.

Giá vàng giao tháng 6 tăng 80 xu, gần 0,1%, lên mức 1.253,6/ounce.

Đồng USD và chứng khoán biến động trái chiều vào  hôm thứ sáu. Chỉ số USD ICE đã giảm 0,8%. Như vậy, đồng USD trong tuần này đã chính thức xóa bỏ hoàn toàn thành quả tăng giá của mình kể từ sau cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ. Trong tuần, chỉ số này giảm khoảng 2,1%. Chứng khoán Mỹ, trong khi đó, lại tăng nhẹ thu hẹp đà giảm cả tuần.

Tuy nhiên, hành động tuần này cho thấy sự tăng lên trở lại của biến động thị trường.

Một nhóm các nhà phân tích của Secular Investor cho biết: "Thị trường chứng khoán đang bắt đầu cảm nhận sức nóng, khi Tổng thống Donald Trump hiện đối mặt với sự phản đối tăng lên của cả phe cánh hữu và cánh tả, điều này làm ảnh hưởng đến triển vọng nhiều kế hoạch của ông”.

Họ nói rằng "viễn cảnh ngày càng tồi tệ này đã khiến các nhà phân tích điều chỉnh dự báo lợi nhuận trong tương lai, vốn đã cao rồi. Dự báo lợi nhuận thấp hơn phản ánh vào việc giá cổ phiếu giảm xuống, đơn giản và dể hiểu. Tiền bớt chảy vào cổ phiếu, khiến các tài sản thay thế khác có cơ hội để tỏa sáng".

Trong khi đó, ông Carsten Fritsch và nhóm phân tích hàng hóa tại Commerzbank đã chỉ ra trong một báo cáo nghiên cứu rằng "không chỉ thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu đã giảm xuống trong bối cảnh các sự kiện chính trị mới nhất ở Mỹ".

"Chỉ số VIX đóng vai trò là thước đo biến động của chỉ số S&P 500 đã tăng lên trong hai ngày qua, phản ánh tâm lý bất ổn của các bên tham gia thị trường. Một tuần trước, chỉ số VIX vẫn ở mức thấp nhất kể từ cuối năm 1993", chiến lược gia của Commerzbank nói.

Các nhà phân tích nói rằng: "Thêm vào đó, thị trường hiện chỉ đánh giá xác suất Fed  tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào giữa tháng 6 là khoảng 70% ", giảm từ mức xác xuất gần 100% vào đầu tháng này. Lãi suất có xu hướng làm cho vàng ít hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác.

 Vào đầu ngày thứ 6, trong một bài phát biểu tại Trường Kinh doanh Olin ở Missouri, Chủ tịch Fed của St Louis, ông James Bullard đã đặt câu hỏi về sự cần thiết phải tăng lãi suất trong tháng 6. Ông Bullard không phải là thành viên bỏ phiếu của Fed.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới