Hủy

Giá vàng tăng mạnh sau tuyên bố của Fed

Thứ Năm | 31/01/2013 06:48

Vàng lấy lại vị thế là nơi trú ẩn an toàn sau khi Fed tuyên bố giữ nguyên chương trình mua trái phiếu do kinh tế Mỹ suy giảm trong quý IV.
 

Lúc 6h40' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.676,4 USD/oz, tăng 12,5 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 chốt phiên tăng 19,1 USD lên 1.679,9 USD/oz. Khối lượng giao dịch cao hơn 25% so với trung bình 250 ngày khi hợp đồng này sắp hết hạn và chuyển sang giao dịch kỳ hạn tháng 4.

Vàng lấy lại vị thế là nơi trú ẩn an toàn khi chứng khoán Mỹ giảm. Kết thúc hai ngày họp, Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) thuộc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên chương trình mua tài sản trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng.

Ngoài ra, Fed cũng giữ nguyên lãi suất siêu thấp gần 0% cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp về dưới 6,5% và lạm phát trên 2,5%.

Fed tuyên bố sẽ duy trì chương trình này cho đến khi triển vọng thị trường lao động cải thiện đáng kể.

Quyết định tiếp tục nới lỏng tiền tệ của Fed đưa ra sau khi báo cáo mới công bố cho thấy GDP quý IV/2012 của Mỹ giảm 0,1% so với cùng kỳ năm trước đó. Đây là quý tăng trưởng âm đầu tiên của Mỹ kể từ suy thoái 2009.

Giá bạc giao ngay tăng 1.9% lên 31,98 USD/oz. Số liệu cho thấy, doanh số bán bạc xu tại Mỹ trong tháng 1 đạt kỷ lục từ trước đến nay.

Biến động giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex
Biến động giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới