Hủy

Giá vàng tăng mạnh trở lại do làn sóng bán tháo cổ phiếu toàn cầu

Thứ Năm | 23/05/2013 17:11

Vàng thành tài sản trú ẩn an toàn sau khi những thông tin tiêu cực từ Mỹ và Trung Quốc gây làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu.
 

Lúc 17h42’ chiều nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.393,1 USD/oz, tăng 23 USD so với đầu giờ sáng và chấm dứt đà giảm giá 2 ngày qua. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex tăng 1,7% lên 1.390 USD/oz sau khi giảm 9 trong tổng số 10 phiên trở lại đây.

“Giá vàng vàng hôm nay tăng trong khi các hàng hóa khác giảm, chứng khoán giảm. Có thể chứng khoán giảm khiến các nhà đầu tư lo sợ mua vàng trở lại. Tuy nhiên, mức độ giảm điểm của thị trường chứng khoán Nhật Bản và rủi ro với thị trường Mỹ và châu Âu cho thấy trong ngắn hạn vàng vẫn là tài sản dễ bị ảnh hưởng”.

Giá vàng tăng trở lại sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke hôm qua 22/5 cho biết, Fed có thể giảm quy mô nới lỏng tiền tệ trong các cuộc họp tới và có thể là vào tháng 9. Trong khi đó, theo số liệu mới công bố, chỉ số quản lý thu mua sản xuất tháng 5 của Trung Quốc bất ngờ giảm lần đầu tiên trong 7 tháng làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Hai thông tin này đã nhanh chóng gây ra làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Đầu giờ chiều nay, chỉ số MSCI toàn cầu giảm 1,3%. Nhật Bản ảnh hưởng nhiều nhất, chỉ số Topix giảm 6,9%, Nikkei giảm 7,35%, giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2011 sau khi tăng 2% đầu phiên. Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm tăng lên 1%, cao nhất 1 năm và buộc ngân hàng trung ương nước này bơm 2.000 tỷ yên (19,3 tỷ USD) xoa dịu thị trường.

d

Nguồn Bloomberg, Kitco/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới