Hủy

Giá vàng tăng mạnh, vượt 1300 USD/ounce

Thứ Năm | 15/05/2014 07:01

Giá vàng tăng trước dự báo châu Âu sẽ áp dụng các biện pháp kích thích hơn nữa, giá bạch kim tăng cao do lo ngại về gián đoạn nguồn cung.
 

Giá vàng tăng 1% do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ xuống mức thấp nhất trong 1 năm sau khi một nguồn tin cho biết, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ hạ lãi suất vào tháng tới.

Leon Westgate, chuyên gia phân tích của Ngân hàng Standard, nhận định, giá vàng và bạc được hỗ trợ bởi giới đầu tư tăng cường hoạt động mua kỹ thuật trong khi giá bạch kim tăng cao do cuộc đình công kéo dài tại Nam Phi và căng thẳng địa chính trị ở Ukraine.

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h55 là 1305 USD.ounce. Giá vàng tăng dần từ mức dưới 1296 USD/ounce lên 1304 USD/ounce trong toàn phiên giao dịch.


Giá vàng giao ngay (Đường màu xanh lá cây)

Theo số liệu sơ bộ của Reuters, giá vàng giao tháng 6 tăng 0,85% lên 1305,9 USD/ounce, ghi nhận mức tăng trong 1 ngày cao nhất kể từ ngày 2/5.

Trong khi đó, cuộc đình công dài nhất và tốn kém nhất tại mỏ bạch kim ở Nam Phi đã chuyển thành vụ bạo lực trong vài ngày gần đây khi cảnh sát cho biết, có 4 người công nhân bị giết và một số người khác bị thương.

Ngay cả khi công nhân quay lại làm việc, giá bạch kim vẫn tăng cao vì tốc độ sản xuất của các nhà máy vẫn khá chậm trong giai đoạn khởi động lại sau cuộc đình công kéo dài 16 tuần. Căng thẳng leo thang giữa Ukraine và nước sản xuất bạch kim hàng đầu - Nga cũng đẩy giá bạch kim tăng mạnh.

Giá bạch kim tăng 2,08% lên 1479,75 USD/ounce, mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ đầu tháng 1. Ngoài ra, giá palladium tăng lên 827,5 USD/ounce và ghi nhận mức giá cao nhất kể từ tháng 8/2011. Giá bạc giao ngay tăng 1,3% lên 19,83 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới