Hủy

Giá vàng tăng nhẹ sau khi biên bản họp của Fed được công bố

Thứ Năm | 06/07/2017 07:54

Giá vàng tương lai cũng được hỗ trợ sau khi Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
 

Giá vàng đã tăng nhẹ trong ngày thứ 4 sau khi dữ liệu về nền kinh tế Mỹ sụt giảm và cuộc thử tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên đã làm tăng nhu cầu kim loại quý.

Sau khi chốt phiên giao dịch, giá vàng đã tăng lên đôi chút sau đó giảm trở lại trong phiên giao dịch tự động khi các nhà đầu tư nhận được báo cáo từ cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kim loại này đã lấy lại phần nào sức mạnh sau phiên giảm 1,9% vào thứ 2 - mức giảm lớn nhất trong năm tính theo phần trăm. Giá vàng tương lai giao tháng 8 tăng 2,50 USD tương đương 0,2%, chốt phiên ở mức 1.221,70/oz trong phiên giao dịch, sau khi giảm xuống mức 1.216,50 USD.

Trong phiên giao dịch tự động, sau khi biên bản họp của Fed được đưa ra, giá vàng đã tăng lên mức trên 1.223 USD, sau đó giảm xuống dưới mức 1.220 USD.

Brien Lundin, biên tập viên của Gold Newsletter, nói với MarketWatch rằng "Biên bản của Fed là không có gì bất ngờ”.

Lundin nói. "Về tổng thể, Fed cho rằng số liệu lạm phát thấp gần đây chỉ là tạm thời, và có vẻ như một vài quan chức muốn thu hẹp bảng cân đối  trong vài tháng tới. Điều này đã làm cho biên bản trở thành một yếu tố tiêu cực cho giá vàng, dù vậy cho tới nay tác động của nó tới giá vàng là không đáng kể."

Bản tóm tắt cuộc họp gần đây của Fed cho thấy rằng cơ quan này có thể thực hiện một động thái được chờ đợi từ lâu là giảm quy mô bảng cân đối khổng lồ trị giá 4,5 nghìn tỷ USD vào tháng 9. Việc cắt giảm này có thể tạo ra thêm đông để lực tăng lãi suất, bởi vì theo lý thuyết nó sẽ khiến nhà đầu tư từ bỏ việc mua trái phiếu, đẩy giá trái phiếu thấp hơn và lợi suất trái phiếu lên cao hơn.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vàng có thể sẽ tìm kiếm thêm ý kiến ​từ các quan chức Fed trong những buổi phát biểu của họ vào cuối tuần này, trong đó có Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer vào hôm thứ Năm, cho những gợi ý về thời gian tăng lãi suất.

Dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố vào ngày thứ Tư cũng cho thấy tín hiệu tiêu cực, khiến cho giá vàng tăng lên. Đơn đặt hàng của nhà máy giảm hơn 0,8% so với tháng 5. Số liệu này là một trong những dấu hiệu cho thấy  nền kinh tế Mỹ chậm lại ngay cả khi Fed vẫn muốn tiếp tục thu hẹp các biện pháp kích thích. Dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp sẽ được phát hành vào ngày thứ Sáu.

Giá vàng tương lai  cũng được hỗ trợ sau khi Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, nhằm chứng tỏ một bước tiến lớn trong nỗ lực đe dọa Mỹ bằng vũ khí hạt nhân. Và Mỹ nói họ sẵn sàng hành động phù hợp, nếu bị thách thức.

Trong khi đó, chỉ số USD ICE, đo lường sức mạnh đồng USD, đã tăng 0.2%.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới