Hủy

Giá vàng tăng nhẹ trước thềm cuộc họp Fed

Bá Ước Thứ Ba | 14/03/2017 08:02

Trong phiên giao dịch 13-3, giá vàng có lúc tăng lên mức 1.211,15 USD/ounce, sau đó giảm xuống lại.
 

Giá vàng đã tăng nhẹ trong ngày thứ Hai 13-3, tiếp đà phục hồi từ mức thấp trong ngày thứ 6 tuần trước. Giá vàng tương lai giao tháng 4 tại sàn Comex tăng 2 USD/ounce, chốt phiên ở mức 1.203,4 USD/ounce. Trong phiên giao dịch, giá vàng có lúc tăng lên mức 1.211,15 USD/ounce, sau đó giảm xuống lại.

Cũng trong cùng phiên này, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Shares đã mua vào 6,81 tấn vàng, sau khi bán ròng trong 4 phiên trước. Hiện tại quỹ này vẫn đang nắm 832 tấn vàng.

Nhìn chung, thị trường vàng khá lặng lẽ vào ngày đầu tuần, trước thềm cuộc họp 2 ngày của Fed sẽ bắt đầu vào ngày thứ Ba 14-3. Giới đầu tư hầu như đều tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp này, nhưng họ vẫn tìm kiếm tín hiệu về lộ trình lãi suất trong tương lai của cơ quan này.

Gia vang tang nhe truoc them cuoc hop Fed
Biểu đồ giá vàng hôm 13-3. Ảnh: Kitco

Vào cuối tuần này, người dân Hà Lan sẽ đi bầu cử Quốc hội. Các nhà giao dịch vàng muốn theo dõi diễn biến cuộc bầu cử này để từ đó dự đoán về kết quả cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Pháp, vốn quyết định sự tồn tại của Khu vực đồng tiền chung Châu Âu (eurozone). Và trong tuần này, các ngân hàng trung ương Nhật và Anh cũng họp bàn về chính sách tiền tệ.

Bá Ước

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới