Hủy

Giá vàng tăng phiên thứ 2 liên tiếp do chứng khoán giảm điểm

Thứ Sáu | 12/05/2017 07:31

Vàng có thể bị mắc kẹt trong vùng 1.200USD và vùng 1.250USD.
 

Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex tăng 5,30 USD, tương đương 0,4%, lên mức 1.224,20 USD/ounce. Giá vàng theo hợp đồng tháng 6 này đã không tăng điểm trong 2 phiên liên tiếp kể từ ngày 28/4, theo dữ liệu FactSet. Đà tăng giá vàng đã giảm đôi chút sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá nhà sản xuất Mỹ tăng 0,5% trong tháng 4. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi MarketWatch đã dự báo mức tăng là 0,2%.

Chỉ số USD ICE giảm gần 0,1%, nhưng vẫn đạt mức tăng trong tuần khoảng 1%. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Âu đã giảm điểm mạnh.

Ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại Forex.com, cho rằng kim loại quý có vẻ như đã hồi phục sau đợt "giảm giá gần đây". Đà tăng mạnh mẽ của USD vào đầu tuần đã chững lại, và điều đó đã làm giảm áp lực đối với hàng hóa được niêm yết giá bằng đồng tiền này. Ngoài ra, tình hình giao dịch "ảm đạm" của Phố Wall cũng đã "giúp đẩy mạnh nhu cầu đối với tài sản an toàn, đó là lý do tại sao đồng yen Nhật cũng đã hồi phục trở lại."

Ông Jeffrey Nichols, giám đốc của American Precious Metals Advisors ở New York, cho biết vàng đã bị mắc kẹt trong vùng 1.200USD và vùng 1.250USD. "Vàng có thể tăng một chút nhưng không phải là một biến động  đáng kể, trừ khi một điều gì đó có tác động mạnh tới giá vàng", ông Nichols nói trong một cuộc phỏng vấn điện thoại.

Các nhà đầu tư đã chú ý tới dữ liệu kinh tế của Mỹ cho các gợi ý về động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) về việc nâng lãi suất. Thị trường đang kỳ vọng rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng tới.

Vào hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed Boston, ông Eric Rosengren, cho biết sẽ là "hợp lý để tăng lãi suất 3 lần trong thời gian còn lại của năm nay".

Vào hôm thứ Năm, báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ giảm 2.000 xuống còn 236.000 trong tuần kết thúc vào ngày 6/5, trong khi số người tiếp tục xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 28 năm.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới