Hủy

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng khi nhu cầu vật chất phục hồi

Thứ Sáu | 19/04/2013 06:42

Lúc 6h17' sáng nay, giá vàng giao ngay theo Kitco đứng ở 1.391,5 USD/oz, tăng 14 USD so với giá chốt phiên trước đó.
 

Đây là phiên tăng giá thứ ba liên tiếp của vàng giao ngay, đợt tăng dài nhất 4 tuần qua.

Trên sàn kỳ hạn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt phiên đêm qua tăng 0,7% lên 1.392,5 USD/oz. Giá vàng kỳ hạn xuống chỉ còn 1.321,5 USD/oz phiên ngày 16/4, thấp nhất 2 năm.

Giá vàng được hỗ trợ khi nhu cầu vàng vật chất và đầu tư đều đang phục hồi mạnh trở lại. Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho biết doanh số bán lẻ vàng tại Trung Quốc tăng vọt trong hai ngày 15 và 16/4. Trong khi đó, hãng US Mint của Mỹ cũng cho biết, doanh số bán vàng xu của hãng cũng tăng gấp hơn 10 lần ngày thường trong hai ngày trên.

"Nhu cầu vàng vật chất tiếp tục duy trì mạnh mẽ", Phil Streible, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại R.J. O’Brien & Associates cho biết, "một vài nhà đầu tư cũng quay trở lại với vàng khi các số liệu kinh tế gây thất vọng".

Vàng phát huy vai trò là nơi trú ẩn an toàn khi chứng khoán Mỹ giảm mạnh, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ tuần qua tăng và số liệu sản xuất Mỹ gây thất vọng.

Bên cạnh đó, giá vàng còn được hỗ trợ khi có thông tin cho biết, Azerbaijan sẽ tăng dự trữ vàng thêm 12 tấn để nâng tổng dự trữ lên 30 tấn. Trước đó, thống đốc ngân hàng trung ương Sri Lanka cho biết, giá vàng giảm là cơ hội tốt để các ngân hàng trung ương mua vào. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc và Ngân hàng trung ương Nam Phi cũng tuyên bố không thay đổi chính sách tăng dự trữ vàng.

Tuy nhiên, tâm lý chung của nhà đầu tư vàng vẫn khá dao động sau khi kim loại quý này có phiên lao dốc mạnh nhất 3 thập kỷ. Lượng nắm giữ vàng của quỹ tín thác SPDR Gold Trust giảm 1% xuống thấp nhất 3 năm.

Giá vàng giao ngay lúc 6h17' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay lúc 6h17' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới