Hủy

Giá vàng tiếp tục đi ngang tại thị trường châu Á

Thứ Tư | 26/09/2012 13:25

Giá vàng cho thấy dấu hiệu chững lại sau 5 tuần tăng giá liên tiếp. Tuy nhiên, các yếu tố về dài hạn cho thấy giá vàng có thể tăng cao hơn.
 

Lúc 1h24' chiều nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.760,9 USD/oz, tăng nhẹ 0,3 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm nhẹ 1,3 USD so với giá chốt phiên đêm qua, giao dịch tại 1.765,1 USD/oz.

Đà tăng giá vàng cho thấy dấu hiệu chững lại sau 5 tuần tăng liên tiếp. Tuy nhiên, các yếu tố về dài hạn cho thấy giá vàng có thể tăng cao hơn. Chuyên gia cho rằng, khi ngân hàng trung ương các nước thực hiện nới lỏng tiền tệ sẽ tạo điều kiện đẩy giá vàng tăng.

Các quỹ tín thác vàng vẫn liên tục thu gom vàng trong vài ngày qua. Lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ tín thác lên kỷ lục 2.551,859 tấn tính đến ngày 25/9, cao kỷ lục từ trước đến nay.

Không chỉ các nhà đầu tư tăng mua vàng như một tài sản an toàn tránh lạm phát mà lực thu gom vàng của các ngân hàng trung ương, đặc biệt tại các thị trường mới nổi cũng tăng mạnh thời gian qua. Đây là chiến lược đa dạng hóa dự trữ ngoại hối quốc gia nhằm giảm sự phụ thuộc vào ngoại tệ.

Theo số liệu từ quỹ tiền tệ (IMF), Ngân hàng trung ương Kazakhstan mua vào 1,4 tấn vàng trong tháng 8, tháng thứ 13 liên tiếp nước này tăng dự trữ vàng. Trong tháng 7, Thổ Nhĩ Kỳ mua vào 44,7 tấn vàng trong khi Hàn Quốc mua 16 tấn, Paraguay mua 7,5 tấn.

Lực mua vào mạnh mẽ này được chuyên gia nhận định sẽ là yếu tố hỗ trợ giá vàng trong dài hạn.
Biến động giá vàng lúc 1h24' chiều nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng lúc 1h24' chiều nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới