Hủy

Giá vàng tiếp tục được hỗ trợ trước nhiều thông tin rủi ro trong tuần này

Thứ Ba | 06/06/2017 13:50

Lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ tiếp tục suy yếu, bê bối chính trị của Trump và cuộc tổng tuyển cử tại Anh làm tăng nhu cầu về vàng.
 

Giá vàng tại châu Á đã tăng vào hôm nay (6/6), khi các nhà đầu tư tăng vị thế mua trước thềm cuộc bầu cử Anh tại hôm thứ Năm. Ngoài ra, buổi điều trần trước của Quốc hội Mỹ của cựu giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) James Comey cũng có thể ảnh hưởng kế hoạch cải cách kinh tế của Tổng thống Donald Trump.

Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 0,36% lên 1.287,29 USD/ounce.

Nhật Bản báo cáo thu nhập tiền mặt trung bình (Averate cash earnings) của người lao động nước này tăng 0,5% trong tháng 4, so với mức tăng 0,3% của năm ngoái.

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ đưa ra quyết định về lãi suất mới nhất vào hôm nay, khi các nhà phân tích mong đợi một mức ổn định và thấp kỷ lục là 1,50%. Trước đó, Úc báo cáo cán cân tài khoản vãng lai ghi nhận mức thâm hụt lên tới 3,1 tỷ đô la Úc (AUD), so với mức thặng dư 100 triệu AUD trong quý đầu tiên.

Gia vang tiep tuc duoc ho tro truoc nhieu thong tin rui ro trong tuan nay
Diễn biến giá vàng 1 năm qua. Nguồn: Goldprice.org

Vàng đã chạm mức cao trong 6 tuần vào hôm thứ Hai, do căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, sau khi 4 nước Arab Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập đã cắt đứt quan hệ với Qatar, với cáo buộc nước này hỗ trợ khủng bố.

Tuy nhiên đà tăng giá của vàng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, dù dữ liệu kinh tế kém khả quan của Mỹ làm tăng thêm sự lo ngại về sự suy thoái của nền kinh tế nước này.

Hoạt động phi sản xuất của Mỹ đã tăng trưởng chậm lại trong tháng 5. Viện Quản lý Nguồn cung cho biết chỉ số PMI của khu vực phi sản xuất giảm 0,6 điểm xuống 56,9 trong tháng 5.

Trong khi đó, Bộ Thương mại Mỹ cho biết hôm thứ Hai rằng số đơn đặt hàng nhà máy giảm 0,2% trong tháng 4, bằng với dự báo.

Vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong tuần này, khi nhiều người lo ngại về một loạt các sự kiện rủi ro có thể làm rung chuyển thị trường.

Vào ngày thứ Năm (8/6), Vương quốc Anh sẽ tiến hành một cuộc tổng tuyển cử, với kết quả nhiều bất định, sau khi cuộc thăm dò ý kiến ​​gần đây nhất cho thấy Đảng Bảo thủ cầm quyền có thể không giành đủ đa số ghế.

Một cuộc thăm dò của YouGov hôm Chủ nhật cho thấy Đảng Bảo thủ sẽ giành được 305 ghế trong Hạ viện so với mức 268 ghế của Công đảng, nhưng thấp hơn nhiều so với 326 ghế cần thiết để chiếm được đa số quốc hội.

Trong khi đó, tại Washington vào hôm thứ Năm tới đây, cựu giám đốc FBI James Comey sẽ tường trình trước Ủy ban Tình báo Thượng viện về cáo buộc rằng nước Nga có tác động đến cuộc bầu cử năm ngoái tại Mỹ, cũng như cáo buộc rằng Tổng thống Trump đã có tác động nhằm chấm dứt cuộc điều tra nhằm vào cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Mạnh Đức

Nguồn Investing.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới