Hủy

Giá vàng trong nước xuống thấp nhất kể từ đầu năm

Thứ Ba | 20/06/2017 10:16

Giá vàng trong nước sáng nay (20/6) giảm ngày thứ hai liên tiếp, đi theo đà giảm của giá vàng thế giới.
 

Mở phiên giao dịch sáng nay, giá vàng bán ra tại tập đoàn Doji giảm 110 nghìn đồng mỗi lượng so với giá chốt phiên hôm qua xuống còn 36,27 triệu đồng. Đây là mức thấp nhất kể từ phiên ngày 5/12 đến nay. Giá mua vào cũng giảm 50 nghìn đồng khi được niêm yết ở mức 36,19 triệu đồng.

Hiện, giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giảm 40-50 nghìn đồng còn 36,26 - 36,21 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 35,9 triệu đồng và bán ra 36,3 triệu đồng trên thị trường TPHCM.

Trên sàn New York, giá vàng giảm gần chạm mức thấp nhất 5 tuần hôm thứ Hai khi đồng USD mạnh lên sau nhận định thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ của một lãnh đạo Fed và đàm phán Brexit sắp bắt đầu.

Giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.244,85 USD/ounce sau khi giảm tới mức 1.244,27 USD/ounce, mức thấp nhất kề từ phiên 17/5. Trong khi đó, giá vàng tương lai cũng thiết lập mức giảm 0,8% xuống 1.246,7 USD/ounce.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang New York William Dudley cho biết, lạm phát của Mỹ hơi thấp một chút nhưng sẽ tăng cùng với tiền lương khi thị trường lao động cải thiện. Diễn biến này cho phép Fed tiếp tục theo đuổi chính sách thắt chặt tiền tệ hơn nữa.

Khả năng lãi suất tăng khiến đồng USD cũng có xu hướng đi lên. Điều này làm cho hàng hóa được nắm giữ bởi đồng USD sẽ đắt hơn loại hàng hóa được nắm giữ bởi các đồng tiền khác, dẫn đến nhu cầu yếu đi. Các chuyên gia hàng hóa cho rằng, vàng đang được nắm giữ phần lớn bằng đồng USD.

Trong khi đó, thất bại của Thủ tướng Anh Theresa May trong cuộc bầu cử Quốc hội cùng với đàm phán Brexit sắp bắt đầu là nhân tố dẫn tới bất ổn chính trị.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới