Hủy

Giá vàng tuần này sẽ tăng hay giảm?

Trang Lê Thứ Hai | 13/01/2020 07:56

Nguồn ảnh: dnaindia

Hiện tại, giá vàng đang ở mức cao và nhiều chuyên gia nhận định có nhiều yếu tổ hỗ trợ giá tăng tiếp.
 

Tuần vừa qua, giá vàng biến động mạnh, khi lên, xuống cả triệu đồng chỉ trong một ngày. Trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa Mỹ- Iran, giá vàng đã có lúc chạm đỉnh cao nhất 7 năm, vượt mốc 1.610 USD/ounce. Nhưng khi căng thẳng lắng xuống, giá vàng giảm mạnh đến 50 USD/ounce chỉ trong vòng một phiên.

Hiện tại, giá vàng vẫn đang ở mức cao và được nhiều chuyên gia nhận định có nhiều yếu tố hỗ trợ tăng tiếp. Cụ thể, giới phân tích lo ngại bất ổn ở Trung Đông sẽ còn xuất hiện, sau khi lần lượt Mỹ, Canada, Ukraine, cùng nhiều nước, trong đó có cả tổ chức NATO đều cho rằng, Iran đã bắn rơi một máy bay chở khách sáng 8.1 sau khi cất cánh từ sân bay tại Tehran và hôm 11.1 vừa qua, Iran đã chính thức thừa nhận điều này.

Giá vàng có lên, xuống nhiều lần trong những ngày qua. Nguồn: Goldprice
Biến động giá vàng tuần qua. Nguồn: Goldprice

Ngoài ra, dữ liệu việc làm tháng 12 của Mỹ vừa công bố ít hơn kì vọng. Điều này khiến các nhà đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm có động thái hỗ trợ nền kinh tế, như hạ lãi suất, điều có lợi cho giá vàng. Cụ thể, trong tháng 12/2019, Mỹ đã tạo ra 145.000 việc làm. Con số này thấp hơn so với dự đoán là 164.000 việc làm của các nhà kinh tế. Tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi ở mức 3,5%, nhưng tăng trưởng tiền lương đã chậm lại với tốc độ 0,1% trong tháng trước.

Nhận định về giá vàng trong tuần tới (13-18/1), Kitco đã thực hiện khảo sát trên Wall Street và Main Street.

Wall Street cho rằng, đa phần các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn hoặc đi ngang sau khi lập đỉnh trong tuần trước. Cụ thể, 7 nhà phân tích tương đương 44% cho biết họ dự báo vàng sẽ giảm trong tuần tới. 4 nhà phân tích, tương đương 31%, dự báo rằng vàng sẽ tăng. 4 nhà phân tích còn lại, tương đương 25%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, Main Street vẫn duy trì quan điểm tích cực với giá vàng. Tổng cộng 556 người, tương đương 47%, dự báo vàng tăng giá. 365 người, tương đương 31%, dự đoán vàng sẽ giảm. 250 người còn lại, tương đương 21%, dự đoán thị trường đi ngang.

Bên cạnh đó, theo ông Jim Wyckoff, một chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, giá vàng sẽ duy trì ổn định hoặc tăng trong tuần tới, khi các biểu đồ phân tích đều thể hiện giá vàng sẽ tăng.

Hiện, giá vàng thế giới, đang giao dịch ở mức 1.562 USD/ounce theo goldprice. Trong khi đó, tại Việt Nam, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Căng thẳng tại Trung Đông lắng dịu và thỏa thuận Mỹ-Trung sắp được ký kết: Giá vàng, dầu đều giảm

 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới