Hủy

Giá vàng tuần qua xuống thấp nhất 1 tháng

Thứ Bảy | 08/12/2012 12:21

Giá vàng tuần qua giảm 50 nghìn đồng/lượng, đánh dấu tuần giảm thứ 3 liên tiếp.
 

Chốt tuần, vàng SJC mua bán ở 46,77 - 46,92 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước. Đây là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng.

Trong tuần, giá vàng SJC bán ra có thời điểm xuống tới 46,74 triệu đồng/lượng, thấp nhất trong 1 tháng.

Giá vàng trong nước tuần qua biến động cùng chiều giá vàng thế giới. Giá vàng giao ngay theo Kitco tuần qua giảm 10,7 USD/oz (giảm 0,6%), chốt tuần ở 1.704,5 USD/oz.

Trong tuần, giá vàng giao ngay giảm mạnh dưới tác động của việc nền kinh tế Mỹ tạo ra nhiều việc làm hơn dự đoán và tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 11.

Nguồn: SJC/GAFIN
Nguồn: SJC/GAFIN

Thị trường vàng tuần qua đón nhận một số thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng. Hiện nay, các tổ chức tín dụng đã ngừng huy động và cho vay vàng. Muốn được cấp phép kinh doanh vàng, tổ chức đó phải có vốn điều lệ tối thiểu 100 tỷ đồng, ít nhất 2 năm kinh nghiệm kinh doanh vàng, nộp thuế kinh doanh vàng 500 triệu đồng trở lên trong 2 năm gần nhất và có mạng lưới chi nhánh bán hàng tại ít nhất 3 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Nhiều tổ chức hiện đã đáp ứng yêu cầu kinh doanh vàng. Trong tháng 12, Ngân hàng Nhà nước sẽ hoàn thành việc cấp phép cho các đơn vị đủ điều kiện.

Liên quan đến việc dập vàng miếng, sau gần 3 tháng, đã có khoảng 175.000 lượng vàng được dập, còn khoảng 270.000 lượng nữa (tương đương hơn 10 tấn) phải dập trong thời gian tới. Việc dập vàng miếng chậm hơn so với dự kiến do bị ách tắc ở khâu kiểm định.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới