Hủy

Giá vàng tuần tới có thể giảm do tình hình địa chính trị và số liệu kinh tế Mỹ

Chủ Nhật | 04/05/2014 08:36

Ukraine và kinh tế Mỹ có thể sẽ vẫn là tâm điểm của thị trường vàng vào tuần tới.
 

Giới thương buôn sẽ theo dõi tình hình địa chính trị, xem liệu những diễn biến tiếp theo có thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng hay không và những số liệu kinh tế Mỹ ảnh hưởng như thế nào đến chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong 19 người phản hồi khảo sát hàng tuần của Kitco News, có 11 người dự báo giá vàng sẽ giảm, 4 người dự báo giá sẽ tăng và 4 người cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang.

Một số thương buôn cho rằng, thị trường vàng sẽ tiếp tục có những phản hồi với báo cáo việc làm của Mỹ vào ngày 9/5. Mặt khác, tuần tới cũng sẽ có một số báo cáo kinh tế chính như khảo sát hoạt động phi nông nghiệp của Viện quản lý nguồn cung vào ngày 5/5, cán cân thương mại vào ngày 6/5, sản lượng sản xuất vào ngày 7/5 và đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào ngày 8/9.

Kevin Grady, chủ tịch của công ty Phoenix trên sàn Comex, cho biết, giá vàng có thể sẽ chịu áp lực do các thương nhân tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng của thị trường việc làm phi nông nghiệp tuần này.

Tuy nhiên, theo ông Grady, những chi tiết của báo cáo việc làm lại cho thấy, thị trường lao động sẽ không lạc quan như những gì mà các số liệu thể hiện. Đặc biệt, đây có thể là một phần lý do giải thích cho sự tăng giá của vàng bất chấp bước nhảy vọt trong số việc làm phi nông nghiệp.

Hơn nữa, ông lưu ý rằng, Fed sẽ không nhất thiết phải tăng lãi suất vì tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống dưới 6,5% - ngưỡng chuẩn để Fed giữ lãi suất ở mức cận 0. Trong khi đó, những lo ngại về tình hình giữa Nga và Ukraine cũng có thể giúp bù lại tác động của bước tăng trong số liệu việc làm.

Jeffrey Nichols, giám đốc quản lý công ty tư vấn American Precious Metals Advisors, cho rằng, có thể sẽ xảy ra tình trạng bán khống trong tuần tới do giá cả xuống dốc trong tuần này.

Ông Nichols hy vọng, nhu cầu dài hạn của các nước tiêu thụ vàng chính như Ấn Độ và Trung Quốc sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian tới. Khi đó, yếu tố còn lại sẽ gây ảnh hưởng lớn tới thị trường vàng sẽ là những diến biến tiếp theo của căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine.

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ họp chính sách vào tuần tới. Cuộc họp này có thể sẽ tác động đến tỷ giá giữa euro và USD và thị trường vàng thông qua sự tương quan giữa hai thị trường.

Nguồn Theo DVO/ Kitco News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới