Hủy

Giá vàng tuần tới có thể tiếp tục giảm mạnh

Chủ Nhật | 20/04/2014 06:40

Những người dự báo giá giảm cho rằng sau đà bán tháo của tuần này, thị trường có thể tiếp tục đi xuống.
 

Theo khảo sát của Kitco, có 7/12 người cho rằng giá vàng tăng, trong khi 12 người cho rằng giá giảm, chỉ 2 người dự đoán giá đi ngang. Tham gia khảo sát là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư kỳ hạn, chuyên gia phân tích.

Tuần trước, đa số những người tham gia khảo sát đều cho rằng tuần vừa rồi giá tăng. Thực tế, tuần qua tính đến 11h45’ ngày thứ 6, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 20 USD. Những người dự báo giá giảm cho rằng sau đà bán tháo của tuần này, thị trường có thể tiếp tục đi xuống.

Ken Morrison, biên tập viên của Morrison on the Markets nhận định: “Ngày 15/4 không phải là ngày tốt cho giá vàng trong suốt 2 năm qua. .. Tôi cho rằng giá vàng sẽ phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.280,75 USD/ounce trong tuần tới và có thể cuối cùng lại rơi về quanh khoảng 1.200 USD/ounce”.

Những người dự báo giá tăng thì cho rằng giá vàng đã giảm quá mạnh, quá nhanh trong tuần này nên giá có thể phục hồi trong tuần tới.

“Giá vàng tuần tới có thể tăng, tuy nhiên thị trường sẽ theo sát những thông tin kinh tế Trung Quốc, bất cứ dấu hiệu nào cho thấy đà tăng trưởng của nền kinh tế này chậm lại đáng kể sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng. Ngoài ra lo ngại gần đây rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thắt chặt tiền tệ bắt đầu lắng xuống khi chủ tịch Fed Janet Yellen tuyên bố sẽ duy trì lãi suất thấp 1 thời gian dài nữa”, Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty quản lý tài sản Adrian Day nhận định.

Nguồn Gafin/Kitco/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới