Hủy

Giá vàng tuần tới dự báo chưa có triển vọng bứt phá

Chủ Nhật | 12/08/2012 06:05

Giá vàng tuần tới sẽ duy trì biên độ dao động từ 1.550 - 1.640 USD/oz. Giá có thể lên đến cận trên của biên độ nhưng không thể bứt phá.
 

Phiên cuối tuần, hợp đồng vàng tháng 12 trên sàn Comex tăng 2,6 USD lên 1.622,8 USD/oz, tăng 0,3% trong tuần qua.

Theo khảo sát của Kitco, trong số 19 chuyên gia trả lời khảo sát, có 11 người dự báo giá tăng, 2 người dự báo giá giảm và 6 người dự báo giá không đổi. Tham gia khảo sát bao gồm các nhà mua bán kim loại quý, các ngân hàng đầu tư, các nhà giao dịch kỳ hạn, các nhà quản lý tiền tệ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Biến động giá vàng kỳ hạn 1 tháng qua trên sàn Comex
Biến động giá vàng kỳ hạn 1 tháng qua trên sàn Comex

Giá hiện ở trên 1.600 USD/oz khiến các chuyên gia có xu hướng đặt cược giá lên nhiều hơn vào vàng. Tuy nhiên, họ cho rằng có ít lý do để giá vàng trong tuần tới có thể bứt phá khỏi trần biên độ 1.640 USD/oz. Hơn nữa, tháng 8 là thời điểm nghỉ hè, giao dịch diễn ra trầm lắng đối với cả thị trường hàng hóa và thị trường tài chính. Điều này khiến cho khối lượng giao dịch vàng liên tục duy trì mức thấp tuần qua.

Giá vàng giữ biên độ dao động từ 1.550 – 1.640 USD/oz kể từ cuối tháng 5. Kể từ đầu năm, giá vàng tăng 3%, thấp hơn so với mức tăng giá của các loại hàng hóa khác như dầu thô tăng 7%, giá ngô tăng 33%, giá đậu tương tăng 39%.

Thời gian gần đây, nhà đầu tư vàng cũng đang theo dõi diễn biến của giá lương thực, khi nguy cơ về cuộc lạm phát giá lương thực gây nên bởi hạn hán Mỹ tăng cao. Hôm 10/8, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo, sản lượng ngô năm nay của Mỹ xuống thấp nhất 6 năm. Giá ngô và đậu tương liên tục lập kỷ lục mới. Dữ liệu lịch sử từng cho thấy giá vàng biến động khá tương đồng với giá lương thực.

Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng cho rằng lạm phát giá lương thực sẽ khiến vàng tăng giá. Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures cho biết: “USDA hạ dự báo sản lượng ngô nhưng đồng thời cũng hạ dự báo nhu cầu tiêu thụ và xuất khẩu. Các quốc gia nhập khẩu sẽ tìm kiếm nguồn cung thay thế cho ngô, vì thế sản lượng ngô không phải nhân tố ảnh hưởng đến giá vàng”.

Tuần tới, Bộ Thương mại Mỹ sẽ đưa báo cáo về chỉ số giá sản xuất PPI và chỉ số giá tiêu dùng CPI trong tháng 7. Hai chỉ số này được dự đoán sẽ tăng 0,2%.

Nguồn Kitco/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới