Hủy

Giá vàng tuần tới dự báo chưa thể khởi sắc

Chủ Nhật | 16/11/2014 07:03

Phần lớn số người tham gia Khảo sát Kitco đều dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục đi xuống.
 

Trong số 36 người tham gia, có 19 người trả lời, trong đó 5 người dự đoán giá tăng, 11 người cho rằng giá giảm và 3 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần từ 3-7/11, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 10-14/11 sẽ giảm. Giá vàng trong tuần giảm tính đến sáng thứ Sáu 14/11 trước khi tăng từ giữa phiên do giới đầu tư tăng cường mua bù thiếu. Tính đến 11h34 ngày thứ Sáu 14/11, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 3,9 USD/ounce cho cả tuần.

 

Ken Morrison, biên tập bản tin điện tử Morrison on the Markets, cho biết, diễn biến đáng chú ý nhất trên thị trường là số lượng hợp đồng còn lại tăng trong tuần qua, tăng 8% và lên cao nhất 2 năm, khi giá vàng được củng cố. Điều này cho thấy một lượng tiền mới đang được đánh cược vào xu hướng đi xuống của vàng. Với việc USD tăng tốc cùng với giá vàng kỳ hạn có xu hướng giảm, tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận đang ủng hộ những người đầu cơ giá giảm với việc tái thử thách ngưỡng 1.130 USD trong tuần tới.

Ralph Preston, giám đốc Heritage West Financial, là một trong số ít những người dự đoán giá vàng tăng khi cho rằng ảnh hưởng ngược sóng sẽ đẩy giá vàng lên. Bên cạnh đó, một số khác cho rằng nhu cầu vật chất tăng khi giá vàng ở mức thấp sẽ bắt đầu giúp đẩy giá lên.

Như thường lệ, một số khác vẫn cho rằng giá vàng sẽ đi ngang. Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, nói rằng giá vàng sẽ đi ngang và rất khó diến biễn lên hay xuống. Hiện vẫn chưa có xu hướng rõ ràng. Giá vàng đang cố gắng thoát đáy, nhưng người mua tỏ ra không vội vàng, do vậy, áp lực đi xuống vẫn còn.

Tuần tới, giới đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của USD, bên cạnh đó, sẽ có nhiều báo cáo kinh tế được công bố, cũng như theo dõi xem liệu nhu cầu vật chất có tăng hay không khi giá vàng liên tục giảm và thị trường Trung Quốc bắt đầu tăng mua trước thềm Tết nguyên đán 2015.

Nguồn DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới