Hủy

Giá vàng tuần tới dự báo duy trì ngưỡng 1.200 USD/ounce

Chủ Nhật | 01/03/2015 07:00

Kinh tế Mỹ quý IV/2014 tăng trưởng chậm lại đã giúp giá vàng tăng 8% trong tuần kết thúc vào 27/2, thoát mạch giảm 4 tuần liên tiếp, theo giới phân tích.
 

Cũng theo dự đoán của giới phân tích, tuần tới giá vàng có thể duy trì trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 USD/ounce. Chốt phiên thứ Sáu 27/2, giá vàng giao tháng 4/2015 trên sàn Comex New York đạt 1.213,1 USD/ounce, tăng 9,6 USD, tương đương 0,8%, cho cả tuần.

Bart Melek, phụ trách chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết, số liệu gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ khởi đầu năm mới chậm hơn dự đoán. Số liệu kinh tế Mỹ có thể tiếp tục gây thất vọng và làm thay đổi đồn đoán về thời điểm Fed nâng lãi suất.

Dựa vào những yếu tố kỹ thuật, Melek cho rằng giá vàng tuần tới có thể phá vỡ ngưỡng 1.216 USD/ounce và thử thách mốc 1.230 USD/ounce.

Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets, cũng lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Khi căng thẳng địa chính trị tại châu Âu lắng dịu và gói cứu trợ Hy Lạp được gia hạn thêm 4 tháng, thi trường vàng sẽ tập trung vào chiến lược nới lỏng định lượng của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

ECB cho biết sẽ khởi động chương trình mua trái phiếu vào tháng 3 và có thể vào tuần tới.

Ông Cieszynski cho biết thêm, nếu thị trường tập trung vào châu Âu, giới đầu tư có thể dự đoán giá vàng tăng cùng với USD.

Thứ Năm tuần tới, ECB sẽ nhóm họp và tuy mức độ không quan trọng như phiên họp tháng 1 khi công bố chương trình mua tài sản, song giới đầu tư sẽ muốn có được thông tin rõ ràng hơn về thời điểm ECB bắt đầu chương trình và tốc độ thực hiện.

George Gero, chiến lược gia kim loại quý và phó chủ tịch tai RBC Capital Markets Global Futures, bày tỏ sự lạc quan về giá vàng trong tuần tới vì vẫn chưa rõ khi nào Fed sẽ nâng lãi suất.

Các nhà kinh tế học và thị trường sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng số liệu công bố trong tuần tới để xem có hỗ trợ quan điểm của Fed rằng kinh tế Mỹ đang hồi phục hay không và liệu có hỗ trợ chu kỳ mới về nâng lãi suất hay không.

Báo cáo sẽ có tác động lớn nhất đến dự đoán về Fed là số liệu việc làm phi nông nghiệp vào thứ Sáu 6/3. Đến nay, các nhà kinh tế học dự đoán kinh tế Mỹ sẽ tạo thêm 241.000 việc làm.

Cùng với ECB, Ngân hàng trung ương Canada (BOC) sẽ có phiên họp chính sách tiền tệ vào tuần tới. Trong phiên họp trước BOC đã giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm đưa lãi suất xuống 0,75%.

Trong khi đó, Ronald-Peter Stoeferle, quản lý quỹ tại Incrementum AG và tác giả báo cáo In God We Trust, cho biết, giới đầu tư cũng nên thận trọng vào tuần tới.

Tuy giá vàng có thể giảm trong tuần tới so với USD, nhưng kim loại quý này vẫn mạnh khi tính theo euro và yên và tiếp tục thu hút giới đầu tư dài hạn.

Nguồn DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới